Công nghệ

Ra mắt vải đổi màu theo sở thích nhờ điều khiển bằng AI

Minh Anh 07/12/2023 - 10:16

Thông tin được đăng tải trên Reuters cho biết, Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo dùng trong thiết kế (AiDLab) có trụ sở tại Hong Kong vừa cho ra mắt loại vải thông minh có thể thay đổi màu sắc, dựa trên cử chỉ của người mặc được điều khiển bằng AI.

Giáo sư Jeanne Tan, người đứng đầu nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc tại Trường đại học Thời trang và Dệt May Hong Kong nhấn mạnh rằng, POF được làm từ polymethyl methacrylate (một loại nhựa dẻo trong suốt có độ bền cao) nên tái chế được.

vai-doi-mau.jpg
Nghiên cứu trên được thực hiện tại Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo dùng trong thiết kế (AiDLab) có trụ sở tại Hong Kong.(Ảnh: Reuter)

Cấu trúc của loại vải đổi màu cũng cho phép người dùng dễ dàng tách POF ra khỏi sợi vải thông thường để thực hiện việc tái chế.

Cụ thể loại vải đổi màu nói trên được dệt bằng sợi nhựa quang học polyme (POF) kết hợp với vải may mặc thông thường. Lớp vải có thể phản chiếu nhiều sắc độ khác nhau của màu sắc và được tích hợp một chiếc camera siêu nhỏ giúp hệ thống AI quan sát cử chỉ của người mặc.

Người mặc chỉ cần ra hiệu bằng tay, thuật toán của AI sẽ ngay lập tức giúp camera xác định cử chỉ và thay đổi màu sắc vải theo yêu cầu. Ngoài ra, người mặc cũng có thể tùy chỉnh màu sắc bằng một ứng dụng trên điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt vải đổi màu theo sở thích nhờ điều khiển bằng AI