Ra mắt "Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành Y tế Việt Nam toàn cầu"

Thảo Nguyên| 02/11/2022 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/11, trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI, "Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành Y tế Việt Nam toàn cầu" được ra mắt.

Từ 2-4/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Trường ĐH Y Hà Nội phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI.

hoi-nghi.jpeg
Họp báo thông tin hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ lần thứ XXI của ngành y tế

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh đặc biệt là vai trò của y tế dự phòng được khẳng định trong hai năm đại dịch Covid-19.

Hoạt động chính của hội nghị bao gồm: Báo cáo nghiên cứu khoa học; thao diễn kỹ thuật và triển lãm các thành tựu y học.

Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế cũng là nơi vinh danh các nhà giáo, các nhà khoa học và cán bộ trong và ngoài ngành đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo phát triển nhân lực ngành y tế, đồng thời là diễn đàn để các nhà khoa học, giảng viên, học viên, sinh viên ngành y chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, báo cáo những kết quả tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn.

TS Phạm Văn Tác - Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị cho biết, kết quả của những báo cáo trong Hội nghị lần này chắc chắn sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào nền y tế trong tương lai như vấn đề về gene, công nghệ gen, tế bào gốc, các bệnh lý như ung thư, tim mạch…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị lần này, tuổi trẻ ngành y tế sẽ tổ chức buổi toạ đàm "Vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc chuyển đổi số ngành y tế" và ra mắt "Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành y tế Việt Nam toàn cầu".

Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ ngành y do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chủ trì. Trong đó, Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành y tế Việt Nam toàn cầu sẽ giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp lực trí thức trẻ nghiên cứu y tế trong các hoạt động tại cộng đồng trong nước và quốc tế, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội trong các hoạt động chuyên môn và với sự phát triển của ngành y tế.

"Thời gian qua, nhiều nhà khoa học trong lĩnh vực y học đang sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới mong muốn đóng góp cho nền y học nước nhà. Đây là cơ hội để các nhà khoa học y tế là người Việt Nam trên toàn cầu cùng nhau chia sẻ, trao đổi, liên kết thực hiện nghiên cứu khoa học.

Bộ Y tế cũng đề nghị các bộ, ngành và các trường đại học y, dược trong cả nước thành lập các trung tâm đổi mới sáng tạo để thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học", ông Tác nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt "Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành Y tế Việt Nam toàn cầu"