QZ8501: Phát hiện thêm 6 thi thể ở phần thân máy bay

Vũ Minh| 22/01/2015 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (22/01), các thợ lặn Indonesia đã phát hiện ra 6 thi thể ở phần thân chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia. Một số vẫn còn bị mắc kẹt trên ghế ngồi, AFP đưa tin.

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501, của hãng hàng không AirAsia trên hành trình từ thành phố Surabaya tới Singapore đã bị rơi xuống biển Java vào ngày 28/12, trong điều kiện thời tiết mưa bão. Toàn bộ 162 người đã bị thiệt mạng.

AFP dẫn lời ông S.B. Supriyadi, người điều phối chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không AirAsia, cho biết: "Chúng tôi tìm thấy 6 thi thể, 4 phụ nữ và 2 nam giới, tất cả đều là ở độ tuổi thành niên”.

Như vậy, tính tới thời điểm này, tổng số 59 nạn nhân đã được tìm thấy.

QZ8501: Phát hiện thêm 6 thi thể ở phần thân máy bay

Một mảnh vỡ phần thân máy bay QZ8501

Theo ông Supriyadi, những thi thể này đã được tìm thấy trong “bùn lầy”, một số vẫn còn thắt dây an toàn và mắc kẹt trong ghế ngồi của mình, gần thân máy bay.

Phần thân chiếc Airbus A320-200 được tàu cứu hộ MV Swift Rescue của Hải quân Singapore phát hiện vào tuần trước sau một cuộc tìm kiếm gian khổ ở vùng biển Indonesia .

Trong suốt tuần qua, các thợ lặn đã cố gắng tiếp cận phần thân máy bay bất chấp biển động dữ dội và sóng lớn. Các nguồn tin cho rằng phần lớn hành khách và phi hành đoàn mắc kẹt ở đây.

Hai hộp đen, gồm hộp ghi âm giọng nói buồng lái và hộp ghi dữ liệu toàn bộ chuyến bay, đã được vớt lên vào tuần trước sau một thời gian dài tìm kiếm.

Hôm 19/01, các điều tra viên Indonesia cho biết không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy có âm mưu khủng bố trong vụ tai nạn. Họ cũng tập trung phân tích xem nguyên nhân do lỗi kỹ thuật hay con người.

Đội điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) hy vọng sẽ hoàn tất việc sao chép các đoạn băng ghi âm trong tuần này.

Họ cũng dự kiến sẽ hoàn thành báo cáo sơ bộ vào đầu tuần tới. Báo cáo đầy đủ có thể mất đến một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QZ8501: Phát hiện thêm 6 thi thể ở phần thân máy bay