Quốc vương Thái Lan bất ngờ xuất hiện trước công chúng

H.LTheo Theo VOA, AFP| 07/05/2015 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5.5, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej bất ngờ xuất hiện trước công chúng trong dịp đất nước mừng kỷ niệm 65 năm ngày ông lên ngôi.

Các đài truyền hình ở Thái Lan đã chiếu trực tiếp hình ảnh nhà vua 87 tuổi rời một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, nơi mà ông đã điều trị trong nhiều tháng qua, để tới Cung điện Hoàng gia để dự một lễ Phật giáo có sự tham dự của các giới chức Thái Lan hàng đầu như Thái tử Maha Vajiralonkorn, Công chúa Sirindhorn và Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha…. Biết tin, hàng ngàn người dân Thái Lan đã tụ tập bên ngoài bệnh viện Sirijai hay đứng dọc bên vệ đường và hô to “Đức Vua Vạn tuế” lúc đoàn xe của nhà vua Thái Lan đi ngang.

Quốc vương Thái Lan bất ngờ xuất hiện trước công chúng

Hình ảnh Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej rời khỏi bệnh viện để tới Cung điện Hoàng gia hôm 5.5

Vua Bhumibol Adulyadej, giờ phải di chuyển bằng xe lăn, hiếm khi rời bệnh viện sau khi trải qua phẫu thuật cắt túi mật hồi tháng 10 năm ngoái. Những quan tâm về tình trạng sức khoẻ của nhà vua tăng cao vào tháng 12. 2014, khi ông không xuất hiện trước công chúng để dự lễ sinh nhật của chính mình. Vì vậy, sự xuất hiện lần này, dù chỉ ngắn ngủi, của Quốc vương Bhumibol được coi là sự an ủi lớn đối với người dân Thái Lan, những người vẫn luôn sùng kính ông. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc vương Thái Lan bất ngờ xuất hiện trước công chúng