Quảng Trị: Khẩn trương thực hiện công tác di dời dân ra khỏi vùng bị ngập lụt

Hồng Nhi| 05/09/2019 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lớn kéo dài ở Quảng Trị khiến mực nước các sông dâng cao, hàng trăm ngôi nhà bị ngập, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt. Công tác sơ tán, hỗ trợ lương thực cho người dân đang được khẩn trương thực hiện.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, toàn tỉnh Quảng Trị có mưa lớn kéo dài, có nơi lượng mưa đo được trên 400 mm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sản xuất của người dân.

Tại huyện miền núi Hướng Hóa, nước sông Sê Pôn dâng cao khiến 689 ngôi nhà bị ngập, trong đó tập trung ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành, xã Tân Long…, giao thông bị chia cắt cục bộ, nhất là các xã vùng Lìa.

Quảng Trị: Khẩn trương thực hiện công tác di dời dân ra khỏi vùng bị ngập lụt

Mưa kéo dài khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho hay, công tác nắm tình hình, di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm đang được triển khai. Chính quyền đã hỗ trợ cho các hộ dân người đồng bào thiểu số mỳ tôm, nước uống; những hộ nằm trong vùng bị ngập, nguy cơ bị ngập sẽ tiếp tục được di dời. Huyện đã tổ chức di dời hơn 1.000 hộ dân/4.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm, riêng tại thị trấn Lao Bảo, 450 hộ/2.000 nhân khẩu đã phải di dời vì ngập lụt.

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Trị đã di dời, sơ tán được 4.668 người/1.047 hộ đến nơi an toàn. Trong đó, nhiều nhất là huyện Hướng Hoá với 931 hộ/4220 nhân khẩu.

Quảng Trị: Khẩn trương thực hiện công tác di dời dân ra khỏi vùng bị ngập lụt

Các tuyến đường bị sạt lở

Ban chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, nước sông Thạch Hãn hiện đang dâng cao. Để giảm áp lực lũ cho thị xã Quảng Trị, tỉnh cũng đã quyết định xả đập tràn An Tiêm (xã Triệu Thành, Triệu Phong, thuộc hệ thống đập Nam Thạch Hãn) với lưu lượng 50m3/giây.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết, đơn vị đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn xung yếu bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai để kịp thời hỗ trợ người dân. Các cán bộ, chiến sĩ đã trắng đêm theo dõi diễn biến thời tiết, tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, sơ tán người và của cải đến nơi an toàn. Đồng thời, chốt chặn tại các vị trí nguy hiểm để cảnh báo bà con cũng như phối hợp với các lực lượng khác thông đường tại các địa điểm bị sạt lở.

Quảng Trị: Khẩn trương thực hiện công tác di dời dân ra khỏi vùng bị ngập lụt

Lực lượng BĐBP Quảng Trị trắng đêm nắm tình hình thời tiết, các điểm bị ngập để kịp thời hỗ trợ người dân

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, ngày 4/9, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) để kiểm tra công tác phòng chống thiên tai, kịp thời động viên người dân và các cán bộ, chiến sĩ.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ân cần thăm hỏi người dân trên địa bàn và các cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung huy động lực lượng túc trực, di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt, trường hợp cần thiết có thể cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con. Sau khi nước rút, chính quyền địa phương cần vận động người dân phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tránh để xảy ra dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khẩn trương thực hiện công tác di dời dân ra khỏi vùng bị ngập lụt