Lạng Sơn: Nhiều điểm bị chia cắt cục bộ sau bão số 3

T.Nhi(TH)| 04/08/2019 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện trên địa bàn vẫn đang tiếp tục có mưa vừa và mưa to gây chia cắt cục bộ.

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn, dù bão số 3 đã suy yếu nhưng sáng nay (4/8), tại tỉnh Lạng Sơn vẫn có mưa vừa và mưa to. Tình trạng này đã khiến một số điểm dân cư tại TP Lạng Sơn tiếp tục bị ngập úng cục bộ, người dân đi lại khó khăn.

Cụ thể, suốt nhiều ngày nay mưa to, nước từ các huyện đầu nguồn sông Kỳ Cùng dồn về nên nước sông đoạn chảy qua thị trấn Na Sầm, dâng cao làm ngập cầu Na Sầm. Hiện nước sông Kỳ Cùng vẫn dâng cao hơn 5m so với mức nước trung bình trên sông, cao hơn một chút so với mức báo động 1.

Cầu Na Sầm vẫn ngập gần 40 cm, các hộ dân, hộ kinh doanh và cơ quan nhà nước quanh khu vực cầu đã kịp thời sơ tán, không bị ảnh hưởng về người và tài sản.

na-sam

Một số điểm dân cư tại TP Lạng Sơn vẫn bị ngập úng cục bộ, người dân đi lại khó khăn. Ảnh báo Lạng Sơn

Sáng 4/8, toàn huyện Văn Lãng vẫn còn hơn 40 điểm giao thông bị sạt lở gây tắc nghẽn đường xuất nhập khẩu hàng hóa vào Cửa khẩu Na Hình. Đã có 2 nhà dân bị bão quật đổ; trên 90 ha lúa bị ngập sâu trong nước.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết, hiện trên địa bàn vẫn đang tiếp tục có mưa vừa và mưa to, nước sông Kỳ Cùng có chiều hướng tiếp tục dâng cao.

Sở đang tích cực phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân nên chủ động ứng phó với tình hình mưa, lũ và sạt lở đất; cảnh báo các hộ dân sống ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, ngầm, tràn, khu vực có nguy cơ sạt lở. Chủ động và có phương án sơ tán, di dời nhà ở, tài sản đến nơi an toàn và không qua lại những khu vực ngầm, tràn, nước dâng cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, ngày và đêm nay khu vực Bắc Bộ vẫn có mưa vừa, mưa to và dông (tổng lượng mưa phổ biến 25-50mm/24 giờ). Riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm), đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Nhiều điểm bị chia cắt cục bộ sau bão số 3