Giao thông

Quảng Ninh: Xử lý hàng chục trường hợp đón trả khách trái phép tại nút lên cao tốc

Hoàng Hà - Tiến Thắng 27/08/2024 - 16:02

Chỉ trong một ngày, hàng chục trường hợp dừng đỗ, đón trả khách trái phép tại nút lên cao tốc đã bị Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh lập biên bản xử lý.

Ngày 27/8, Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, thời gian qua, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, quyết liệt xử lý tình trạng xe dù, bến cóc tại các nút giao lên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

ttlduntitled.jpg
Công an Quảng Yên quyết liệt xử lý xe dừng đón trả khách trái phép tại các nút lên cao tốc

Cụ thể, tại khu vực nút giao Tiền Phong, thuộc phường Phong Hải, lên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng, cùng với việc tuần tra công khai, Công an thị xã Quảng Yên đã bố trí nhiều tổ công tác hoá trang nghiệp vụ ghi hình các trường hợp vi phạm…

"Chỉ trong một ngày, hàng chục trường hợp dừng đỗ, đón trả khách trái phép đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý theo quy định…", Công an thị xã Quảng Yên cho biết.

Theo Đại úy Phí Nguyên Lương - Đội CSGT-TT, Công an thị xã Quảng Yên, đơn vị sử dụng thiết bị ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, sau đó chuyển cho lực lượng công khai xử lý, những trường hợp không dừng được thì gửi thông báo phạt nguội đến chủ xe.

“Với cách làm này, những cá nhân có dấu hiệu cảnh giới, thông báo cho các nhà xe khi có lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát vẫn thường được gọi là “cò” tiếp tay cho xe dù bến cóc cũng đã bị vô hiệu hóa…”, Đại úy Lương cho biết.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Dũng, Trưởng Công an thị xã Quảng Yên, thời gian tới, Công an thị xã tiếp tục áp dụng các biện pháp tuần tra, ghi hình và chuyển trạng thái từ truyền thống sang áp dụng công nghệ thông tin để xử lý.

Đặc biệt, đơn vị đã có thư ngỏ gửi Nhân dân, các đoàn thể phối hợp ghi lại hình ảnh phương tiện, người tham gia giao thông vi phạm và gửi vào trang zalo của CSGT Quảng Yên để hỗ trợ lực lượng chức năng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Xử lý hàng chục trường hợp đón trả khách trái phép tại nút lên cao tốc