Đời sống

Quảng Ninh không có thiệt hại về người do bão số 2

Trần Khanh 23/07/2024 - 15:51

Tính đến 15h ngày 23/7, tỉnh Quảng Ninh không có thiệt hại về người do cơn bão số 2 gây ra. Sáng cùng ngày, cơn bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hiện các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực, khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra.

Theo thống kê, đến 15h ngày 23/7, trên địa bàn TX. Quảng Yên, một số cây xanh bị gãy đổ tại tuyến đường 338 nối đường 331 chạy qua phường Quảng Yên đã được lực lượng chức năng khẩn trương xử lý. Ngoài ra, tại xã Cẩm La, do khu vực cách đồng trũng thoát nước chưa kịp, khả năng bị ngập úng thiệt hại khoảng 30ha lúa mới gieo sạ.

img_2039.jpeg
UBND xã Bình Khê (TX. Đông Triều) cắt cử người canh gác tràn cảnh báo người và phương tiện không lưu thông qua tràn khi lũ về.

Tại TX. Đông Triều, một số địa phương như: Hồng Thái Đông, Đức Chính, Thủy An, Việt Dân… xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ một số diện tích lúa mới gieo. Hiện, một số tràn giao thông tại xã An Sinh và xã Bình Khê nước dâng cao qua tràn. Địa phương đang cắt cử người canh gác cảnh báo người và phương tiện không đi qua tràn.

img_2038.jpeg
Huyện Ba Chẽ đặt biển cảnh báo các khu vực sạt lở, nguy hiểm.

Tại huyện Ba Chẽ, xuất hiện 2 điểm sạt lở nhỏ tại Km13-Km14 thuộc đường huyện ĐH.01 (Đường Tân Tiến - Lang Cang - Khe Nà - Xóm Mới), huyện đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường dọn đất sạt lở đảm bảo giao thông. Gió lớn làm đổ ống khói và hư hỏng nhẹ mái tôn lò đốt rác tại thôn Tân Tiến, xã Đồn Đạc. Không có thiệt hại về hoa màu, nhà ở. Huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tích cực, nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra trên địa bàn.

img_2042.jpeg
Trên địa bàn TP. Hạ Long có gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 11 làm nhiều cây xanh, bảng biển quảng cáo gãy, đổ.

Trên địa bàn TP. Hạ Long có 3 điểm sạt lở; lũ tại 3 ngầm tràn; thiệt hại rõ nhất sau bão số 2 là hàng loạt cây xanh bị ngã đổ, bật gốc. Bão cũng gây hư hỏng một số cây trồng, hoa màu; làm bung hàng rào tôn ở một số công trình xây dựng; làm nghiêng, gãy nhiều biển báo giao thông.

Để khắc phục hậu quả sau mưa bão, các lực lượng chức năng TP. Hạ Long, UBND các xã, phường đã huy động lực lượng khơi thông dòng chảy, gia cố các điểm xung yếu và chủ động chuẩn bị các vật tư, phương tiện để xử lý các khu vực bị ảnh hưởng.

img_2037.jpeg
Lực lượng chức năng xử lý điểm sạt lở nhỏ tại Km13 và Km14 thuộc đường huyện ĐH.01 (Đường Tân Tiến - Lang Cang - Khe Nà - Xóm Mới).

Ban Công ích TP. Hạ Long phối hợp với các đơn vị chăm sóc cây xanh và UBND các phường, xã dọn dẹp cây đổ tại các tuyến đường. Tại phường Bãi Cháy, do ảnh hưởng của mưa bão gây sạt lở, sập một công trình phụ của nhà dân tại tổ 4, khu 7; không có thiệt hại về người. Lực lượng chức năng đã di chuyển người dân đến nơi an toàn và đang khắc phục hậu quả xảy ra.

TP. Hạ Long đang huy động lực lượng chủ động tăng cường bám, nắm địa bàn và di chuyển người dân đến nơi đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

img_2036.jpeg
Lực lượng chức năng khắc phục sạt lở tại tổ 4, khu 7, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Về vật chất, huyện Cô Tô thiệt hại 1 tàu vỏ xi măng nhỏ và 1 xuồng cao tốc nhỏ đậu trong âu cảng bị chìm. Huyện Hải Hà sạt lở taluy đường quốc lộ 18B khoảng 150m3.

Hiện các địa phương đã chủ động thực hiện khắc phục hậu quả do mưa bão, tập trung làm vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây cối gẫy đổ để đảm bảo giao thông trên các tuyến đường. Công tác ứng phó với hoàn lưu sau bão được các địa phương chuẩn bị sẵn sàng, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để kịp thời xử trí, không để thiệt hại về người và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản cho người dân

img_2040.jpeg
Ông Lê Minh Hoan, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT trực tiếp có mặt tại TP. Móng Cái để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ và sạt lở đất trên địa bàn.

Trước đó, ngày 22/7, Quảng Ninh đã tiến hành cấm biển, 398 tàu du lịch di chuyển về nơi neo đậu, 5.556 tàu cá các loại về nơi tránh trú bão, di chuyển 2.481 người tại 2.889 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển lên bờ, di dời 9 hộ dân tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét ở TP. Hạ Long đến nơi an toàn.

img_2041.jpeg
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra một số tuyến giao thông trên địa bàn TP. Hạ Long có cây gãy, đổ do ảnh hưởng của bão.

Các hồ trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục tháo nước đệm, xả tràn đón lũ. Các đơn vị quản lý hồ chứa tổ chức trực 100% quân số sẵn sàng ứng phó tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh không có thiệt hại về người do bão số 2