Quảng Ninh đề nghị xử lý nghiêm hành vi bán, cung cấp sản phẩm du lịch kém chất lượng

Vũ Ba| 22/05/2018 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Ninh vừa có thông tin chính thức liên quan việc một du khách Úc phản ánh về chất lượng du lịch trên vịnh Hạ Long.

Theo đó, những ngày qua, một số trang báo điện tử của Úc như 9news.com.au, news.com.au và báo trong nước có phản ánh về việc bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Úc về trải niệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, điều tra và khẳng định, việc phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long là chưa chính xác.

Kết quả xác minh cho thấy, du khách Lunne Ryan, quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm (từ ngày 02- 03/5/2018) tại Văn phòng Du lịch Spring Travel Agency (địa chỉ số 21, Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và sau đó sẽ được đưa đến Tuần Châu, Hạ Long. Tuy nhiên, tour của du khách Lunne Ryan không đi thăm vịnh Hạ Long từ Tuần Châu mà được đưa đi đến Gia Luận (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), sau đó lên tàu Hoàng Phương 16, mang số hiệu HP-4686 đăng ký của Hải Phòng và thực hiện chương trình du lịch tại Cát Bà.

Cũng theo điều tra của các cơ quan chức năng, tàu Hoàng Phương 16, số hiệu HP-4686 trước đây có hoạt động trên vịnh Hạ Long với số hiệu QN-2040. Tuy nhiên, ngày 28/8/2017, UBND thành phố Hạ Long đã chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long đối với tàu này, do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn thành phố Hải Phòng. Kể từ tháng 8/2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện mang số hiệu QN -2040 hay HP-4686 thăm quan vịnh Hạ Long, đồng thời du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh Hạ Long. Trên thực tế, không có tour tham quan nghỉ đêm kết nối Cát Bà - Hạ Long được cấp phép hoạt động, chỉ có tuyến thăm vịnh bằng tàu chạy ban ngày từ Gia Luận (Hải Phòng) - Tuần Châu (Hạ Long) nhưng trong 5 tháng qua không phát sinh chuyến tàu nào.

Qua phân tích hình ảnh về điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak… và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan, tỉnh Quảng Ninh khẳng định, sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long. Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ mạnh tay xử lý nghiêm nếu có những trường hợp làm ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh du lịch Hạ Long.

Quảng Ninh đề nghị xử lý nghiêm hành vi bán, cung cấp sản phẩm du lịch kém chất lượng

Quảng Ninh đề nghị xử lý nghiêm hành vi bán, cung cấp sản phẩm du lịch kém chất lượng

Những hình ảnh thực tế trên tàu du lịch được đăng tải bởi Facebook/Lynne Ryan 

Để tránh việc thông tin ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi bán sản phẩm du lịch kém chất lượng và chất lượng không đúng như cam kết; có ý kiến với các địa phương có hoạt động tàu nghỉ đêm để kiểm tra chất lượng phương tiện, dịch vụ đảm bảo phục vụ du khách, giữ gìn hình hình ảnh chung của du lịch Việt Nam.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp quản lý chặt chẽ đội tàu du lịch hoạt động ở khu vực Cát Bà, không cho phép các tàu không đủ tiêu chuẩn được đón khách, xuất bến, vận chuyển khách du lịch; phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh để thống nhất tiêu chí, tiêu chuẩn và công tác quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Cát Bà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đề nghị xử lý nghiêm hành vi bán, cung cấp sản phẩm du lịch kém chất lượng