Đời sống

Quảng Ninh: 14/16 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

Trần Khanh 12/08/2024 - 11:17

Ngày 12/8, thông tin từ ngành y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, sức khỏe của các du khách nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại một khách sạn ở khu du lịch Bãi Cháy đã ổn định và có 14/16 người được xuất viện.

Thông tin ban đầu, đoàn du khách hơn 700 người từ Hà Nội về khu du lịch Bãi Cháy dùng bữa tối ngày 10/8 và bữa sáng ngày 11/8 tại khách sạn ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khoảng 9h ngày 11/8, nhiều người thông báo với khách sạn về việc bị đau bụng, buồn nôn, đi ngoài và được nhân viên khách sạn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Trong khoảng từ 12-20h cùng ngày, đã có 16 người vào Bệnh viện Bãi Cháy điều trị với cùng triệu chứng.

Đến sáng ngày 12/8, đa phần người bệnh đã ổn định ra viện, còn 2 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa.

img_2134.jpeg
Cơ quan chức năng TP. Hạ Long điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tháng 7/2024.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phòng Y tế TP. Hạ Long đã tổ chức kiểm tra công tác thực hiện các quy định an toàn thực phẩm tại cơ sở cung cấp các bữa ăn và các cơ sở đều có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đại diện Chi cục ATVSTP Quảng Ninh cho hay: "Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan như Chi cục ATVSTP tỉnh và TP. Hạ Long tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá và điều tra nguyên nhân. Bệnh viện Bãi Cháy tập trung xử lý và cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Điều tra nguyên nhân cũng cần có quy trình và các bước và nếu xét nghiệm mẫu thực phẩm cần 7-10 ngày mới có kết quả do phải nuôi cấy vi khuẩn" .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 14/16 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện