Quảng Ngãi: Tất cả mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính lần 1

Minh Quân| 29/01/2021 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành lấy tổng cộng 61 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những trường hợp người từ vùng dịch trở về và tất cả những mẫu xét nghiệm điều cho kết quả âm tính lần 1.

Tối 29/1, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, Bác sỹ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, tất cả 55 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của những trường hợp người từ vùng dịch trở về hiện đang được cách lý tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn điều đã cho kết quả âm tính lần 1

“Hiện 55 mẫu xét nghiệm của những trường hợp đang được cách ly tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng như 6 mẫu ở Hòa Phát liên quan đến tỉnh Hải Dương điều có kết quả âm tính lần 1” Bác sỹ Viễn thông tin.

co-so-2-trung-tam-y-te-huyen-binh-son-noi-cach-ly-tap-trung-va-lay-55-mau-xet-nghiem-cho-ket-qua-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2.jpg

Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, nơi cách ly tập trung và lấy 55 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Ở một diễn biến khác liên quan đến tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, chiều nay (29/1) tại chốt kiểm soát y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng chức năng phát hiện xe khách của nhà xe Hùng Đức mang biển kiểm soát 14B - 02869 chạy tuyến Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) về Quảng Ngãi nên dừng xe kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, trên xe không có hành khách, chỉ có 4 người (gồm 2 tài xế và 2 phụ xe) của nhà xe.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế cho biết, xe này xuất bến tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vào lúc 9h ngày 28/1. Toàn bộ số hành khách đã xuống xe dọc đường trước đó, vì vậy khi về đến Quảng Ngãi chỉ còn người của nhà xe.

Theo thông tin ban đầu, đã có khoảng 50 hành khách đi trên tuyến xe này và đã xuống xe dọc đường từ tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi. Hiện cơ quan chức năng đang làm việc cụ thể với tài xế, nắm thông tin về những hành khách này được trả ở địa điểm nào để phối hợp với các địa phương để truy vết nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng xe khách mang biển kiểm soát 14B – 02869, cũng như cách ly để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm đối với tài xế và phụ xe trên tuyến xe này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tất cả mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính lần 1