Đời sống

Quảng Nam triển khai thi hành Luật Đất đai

Hải Nam 15/10/2024 - 11:17

Ngay sau khi Thủ tướng phê bình còn chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ngành tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện 105/2024 về việc tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.

Tại Công điện này, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai và các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai; hoàn thành trước 15/10.

quang-nam-dat1(1).jpg
Quảng Nam triển khai thi hành Luật Đất đai sau khi Thủ tướng Chính phủ phê bình

Một số tỉnh, thành phố chưa ban hành được một nội dung nào để quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai gồm: Cao Bằng, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Nông, Tiền Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Phú Yên, Bình Phước, An Giang.

Ngày 15/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký văn bản yêu cầu các Sở, ngành tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, NN&PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành các nội dung được giao tại Luật Đất đai năm 2024, các Nghị định của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu các đơn vị gửi thông tin về tiến độ xây dựng, tham mưu ban hành, trong đó đánh giá cụ thể nguyên nhân chậm trễ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chậm trễ tham mưu, thực hiện nhiệm vụ được giao.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở Xây dựng, NN&PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các ngành liên quan triển khai đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại tại Công điện 105/2024; tổng hợp kết quả thực hiện, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam triển khai thi hành Luật Đất đai