Văn hóa - giải trí

Quảng Nam: Tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình

Hải Nam 24/07/2023 - 10:20

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình hứa hẹn sẽ đưa du khách cảm nhận được làng quê yên bình mát rượi được ví như "miệt vườn Nam Bộ", thưởng thức những loại trái cây, món ăn đặc sản, trò chơi dân gian, không khí lễ hội đặc sắc.

Huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/8 tại tổ dân phố Đại Bình (thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn). Sự kiện được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, thu hút khách du lịch; quảng bá và giới thiệu các điểm đến phong phú, hấp dẫn của tỉnh Quảng Nam.

h1.jpg
Làng Đại Bình (Nông Sơn - Quảng Nam) được ví như “miệt vườn Nam Bộ” với đủ loại trái cây.

Theo huyện Nông Sơn, lễ hội diễn ra với chuỗi các hoạt động đa dạng, đặc sắc như: Hội thi Trưng bày trái cây nghệ thuật, Hội thi vẽ tranh trên đá, Hội thi thả diều cho thiếu nhi, đêm Chung kết hội thi “Tình khúc Bolero”; đêm nhạc “Âm vang sông Thu” tại bến sông.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình 2023 còn có Giải chạy Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng ngày Voi thế giới năm 2023 với 3 cự ly 38km - 21km - 7km.

Khi tham gia Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình, du khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa - nghệ thuật bản địa; được trải nghiệm các hoạt động thú vị như: đua thuyền nan, câu cá tại khu vực Bàu Sen; thử làm các nghề truyền thống; thưởng thức các trích đoạn tuồng, hô hát Bài chòi, các làn điệu dân ca; các trò chơi dân gian trúng thưởng tại Không gian Ký ức Đại Bình…

h2.jpg
Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình hứa hẹn sẽ là điểm đến đặc sắc cho du khách khi đến Quảng Nam.

Ngoài ra, du khách sẽ tham quan tìm hiểu lịch sử và check-in với những khung cảnh, hiện vật sống động về văn hóa và con người Đại Bình; khám phá phiên chợ quê với các các sản phẩm OCOP; hàng thủ công mỹ nghệ trầm hương; hàng lưu niệm đặc trưng của làng …

Với những giá trị du lịch riêng có, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình đang dần trở thành sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Nam.

Làng Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam nằm bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Nơi đây được ví như miệt vườn Nam Bộ trong lòng xứ Quảng.

Đi từ đầu làng đến cuối làng, nơi đâu bạn cũng cảm nhận được màu xanh của những vườn cây trái xum xuê, trĩu quả. Đại Bình nổi tiếng với trái trụ lông, cùng họ với bưởi. Thân quả khi đã vào độ chín có lông tơ, thớ múi đều tăm tắp, có màu đỏ nhạt, vị ngọt, ít chua được rất nhiều người ưa chuộng.

h3.jpg
Nhiều hoạt động thể thao được tổ chức tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình.

Bên cạnh đó là rất nhiều loại trái cây như bưởi Năm Roi, cam, quýt, măng cụt, bơ, sầu riêng, mít, đu đủ, bòn bon, vú sữa… Những vườn trái cây rộng hàng nghìn mét vuông, hàng rào là hàng chè tàu và những lớp đá được xếp tỉ mỉ, đẹp mắt trên lối đi vào nhà, tạo cảnh quan xanh. Trái còn trên cây được người dân hái xuống phục vụ ngay cho du khách khi đến đây tham quan, trải nghiệm.

Toàn thôn Đại Bình có 367 hộ, trong đó có khoảng 50% số hộ có vườn đạt chuẩn diện tích từ 1.000m2 trở lên. Tận dụng lợi thế đó, dân làng tích cực phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh từ vườn nhà, tỉa tót các hàng rào xanh, làm các bảng tên đường, tạo điểm check-in ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đại Bình