Đời sống

Quảng Nam: Đông Giang kỷ niệm 60 năm thành lập và 20 năm tái lập huyện

Hải Nam 06/07/2023 - 15:30

Tối 5/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Giang (Quảng Nam) long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (10/3/1963 - 10/3/2023); 20 năm tái lập huyện (17/7/2003 - 17/7/2023).

Tham dự có đồng chí Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương.

dg3(2).jpg
Đồng chí Lê Văn Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng bức trướng cho huyện Đông Giang.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh, Đông Giang là mảnh đất anh hùng, giàu truyền thống văn hóa và cách mạng. Trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Đông Giang là một trong những căn cứ địa cách mạng vững chắc của tỉnh Quảng Đà, nơi bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Giang vinh dự được được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

"Nhân lễ kỷ niệm này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Đông Giang đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt chặng đường qua. Đây là minh chứng sinh động và hùng hồn để khẳng định Đông Giang không chỉ xứng đáng là địa phương anh hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm mà còn anh hùng trong lao động, sản xuất để xây dựng và phát triển quê hương, đất nước" - ông Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Lê Văn Dũng cũng chỉ đạo Đông Giang tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia. Chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết của quê hương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

dg4(1).jpg
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào mừng 60 năm thành lập và 20 năm tái lập huyện Đông Giang

Ngày 10/3/1963, Tỉnh ủy Quảng Đà quyết định giải thể huyện Thống Nhất để thành lập 3 huyện Đông Giang, Tây Giang và Nam Giang. Đến ngày 17/11/1974, Ban Thường vụ Đặc khu ủy Quảng Đà ra Nghị quyết số 15 về hợp nhất hai huyện Đông Giang và Tây Giang thành huyện Đông - Tây Giang, sau ngày 30/4/1975 đổi tên thành huyện Hiên.

Ngày 20/6/2003, Chính phủ ban hành Nghị định số 72 về việc tách huyện Hiên thành hai huyện Đông Giang và Tây Giang.

Sau 20 năm tái lập, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, Đông Giang đã tạo được bước đột phá đáng kể. Với những thành tích xuất sắc đáng tự hào đó, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng Nhân dân và cán bộ huyện Đông Giang phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đông Giang kỷ niệm 60 năm thành lập và 20 năm tái lập huyện