Quảng Nam giải thích việc đưa 4 khách diện cách ly ra sân bay về nước

Chí Tâm| 12/03/2020 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc đưa khách diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng để cho họ về nước là thực hiện một văn bản chỉ đạo trước đây của Bộ Y tế.

Sau khi 4 du khách nước ngoài bị từ chối bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội, ngày 12/3, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam lên tiếng giải thích.

Theo công văn số 61 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, trường hợp người nước ngoài có nhu cầu về nước hoặc xuất cảnh nước khác, đơn vị cách ly chịu trách nhiệm đưa ra sân bay, trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc y tế như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, dùng xe riêng, hạn chế tiếp xúc người khác.

Quảng Nam giải thích việc đưa 4 khách diện cách ly ra sân bay về nước

2 ô tô chở 4 hành khách đến khu D2 Sân bay Đà Nẵng.

Đơn vị này cho biết visa của 4 du khách người nước ngoài đã hết hạn. Kết quả xét nghiệm của họ là âm tính với dịch Covid-19. Cả 4 người ngoại quốc mong muốn được ra Đà Nẵng để đáp chuyến bay ra Nội Bài rồi bay tiếp ra nước ngoài theo vé đã đặt sẵn. Vì vậy, ngành y tế Quảng Nam đã hỗ trợ theo nguyện vọng của họ.

Tuy nhiên, lúc 18h17 cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký công văn số 1204/CV-BCD về việc cách ly, theo dõi sức khỏe đối với tất cả trường hợp liên quan đến chuyến bay VN0054.

Do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam chưa cập nhật thông tin kịp nên đã cho tài xế đưa 4 vị khách ra sân bay. Sau khi bị Cảng vụ hàng không miền Trung lập biên bản, ngành y tế địa phương đã đưa 4 du khách về lại Hội An cách ly theo quy định.

Trước đó, cuối buổi chiều 11/3, 2 xe biển số của tỉnh Quảng Nam chở 4 du khách người Anh vào sân bay Đà Nẵng. Khi 4 vị khách đến khu D2 sân bay Quốc nội Đà Nẵng để làm thủ tục lên chuyến bay VN118 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, 1 du khách 63 tuổi có biểu hiện sốt, run rẩy.

Qua xác minh, lực lượng chức năng sân bay Đà Nẵng xác định 2 trong 4 hành khách đã từng đi trên chuyến bay VN0054 có người mắc Covid-19, nhập cảnh Hà Nội ngày 1/3. Sau đó, 2 du khách này đáp chuyến bay VN163 từ Nội Bài vào Đà Nẵng ngày 2/3.

Lực lượng chức năng đã đưa cả 4 du khách nước ngoài này vào khu cách ly tại sân bay Đà Nẵng. Cửa D2 vào ga đi quốc nội phải phong tỏa, tạm đóng cửa khoảng 1 tiếng đồng hồ để xử lý. Các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản và yêu cầu hai lái xe chở các du khách này quay lại Quảng Nam để cách ly đủ 14 ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam giải thích việc đưa 4 khách diện cách ly ra sân bay về nước