Quảng Nam: Bắt cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất thành phố

Châu Sơn| 25/12/2015 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả 2 đối tượng đã phối hợp kê khống tài sản của người dân trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Trưa 25/12, Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tiến hành khám xét nhà ở và tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Điệp - Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Bên cạnh đó các lực lượng chức năng còn bắt ông Đoàn Nhơn (trú thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ) là người giúp sức ông Điệp kê khống tài sản của người dân trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tam Ngọc để chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Quảng Nam: Bắt cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất thành phố

Ông Huỳnh Điệp (dấu x đỏ) bị khởi tố, tạm giam

Trước đó, sáng ngày 10/11, anh Đoàn Văn Tịnh (SN 1974, ngụ thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã mặc áo tang và đưa chiếc quan tài trống đặt trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn đi ngang qua thôn Trà Lang để đòi quyền lợi.

Hàng trăm người dân các thôn lân cận của xã Tam Ngọc cũng tập trung tại khu vực trên chờ những người có trách nhiệm đến để phản ánh những bức xúc của mình.

Theo anh Tịnh, gia đình anh có mảnh đất rộng 2.015 m2 trồng cây lâu năm tại khu vực trên. Khi tuyến đường cao tốc đi qua, vào năm 2011, cán bộ làm công tác bồi thường đã tiến hành đo đạc diện tích, kiểm kê cây cối ở trên đất nhưng đã 4 năm nay gia đình anh không được nhận tiền đền bù. Khi đi phản ánh tới cơ quan chính quyền thì chỉ nhận được lời hứa hẹn.

Quá bức xúc, vào sáng 10/11, người dân địa phương đã cùng góp tiền mua chiếc quan tài để anh đưa lên khu vực đất gia đình mình đã bị san ủi để phản ứng.

Sau đó, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức buổi đối thoại với người dân, nhưng đến nay, vụ việc của anh Tịnh vẫn chưa giải quyết xong do có nhiều hộ dân tranh chấp mảnh đất mà trước đó chính quyền xã Tam Ngọc xác nhận thuộc về gia đình anh Tịnh.

Mới đây, lãnh đạo TP Tam Kỳ đã chỉ đạo thanh tra quá trình xác nhận nguồn gốc đất của cán bộ xã Tam Ngọc để có cơ sở giải quyết. Đến nay, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bắt cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất thành phố