Thể thao

Quang Hải có tên trong 11 ngôi sao châu lục được AFC vinh danh

Minh Anh 12/04/2024 - 16:32

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã vinh danh 11 ngôi sao sáng giá nhất châu lục từng tham dự đấu trường U23 châu Á. Bóng đá Việt Nam vinh dự khi có một đại diện được góp mặt.

Trước khi VCK U23 châu Á 2024 chính thức khởi tranh, LĐBĐ châu Á (AFC) đã vinh danh lại những ngôi sao hàng đầu của giải đấu này. 11 ngôi sao sáng giá nhất châu lục đã được giới thiệu.

Các cầu thủ được AFC đặc biệt dành lời khen là: Kaveh Rezaei (Iran)​, Mohammed Al Owais, Firas Al Buraikan (Ả Rập Xê Út); Takuma Asano (Nhật Bản); Omar Khrbin (Syria); Almoez Ali và Akram Afif (Qatar); Cho Gue-sung, Lee Kang-in (Hàn Quốc); Suphanat Mueanta (Thái Lan).

"AFC giới thiệu một số tài năng sáng giá nhất châu lục. Nhiều người trong số họ vẫn thi đấu nổi bật cho đất nước của mình trong những năm qua. Giờ họ đã trở thành cầu thủ chủ chốt cho các đội tuyển quốc gia, đại diện cho một số câu lạc bộ lớn nhất ở châu Á và hơn thế nữa", AFC mở đầu.

quang-ha.jpg
LĐBĐ châu Á vinh danh 11 tài năng sáng giá nhất châu lục, trong đó Việt Nam có một đại diện.

Đặc biệt, trong số 11 cầu thủ nhận được đánh giá cao từ LĐBĐ châu Á, bóng đá Việt Nam cũng vinh dự có một gương mặt góp mặt.

Đó chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, anh từng ghi bàn thắng lịch sử ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan tại VCK U23 châu Á cách đây 6 năm (2018).

Nhắc lại dấu mốc khó quên của Quang Hải nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, AFC viết: "Không phải bàn thắng nào cũng có tên riêng.

Nhưng cú sút phạt đẹp mắt của cầu thủ trẻ Việt Nam Nguyễn Quang Hải vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết năm 2018 đã có được vinh dự đó sau khi được mệnh danh là “Cầu vồng trong tuyết”.

Mặc dù đội tuyển U23 Việt Nam suýt chút nữa giành được danh hiệu, nhưng màn thể hiện ở giải đấu này đã chứng tỏ được tài năng của Quang Hải với thế giới".

AFC tiếp tục bày tỏ ấn tượng với thành tích của tiền vệ CLB Công an Hà Nội: "Quang Hải ghi 5 bàn trong hành trình lịch sử đưa Việt Nam vào chung kết, trong đó có cú đúp vào lưới UAE trong trận bán kết gay cấn.

Anh đồng thời được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt qua Malaysia để vô địch AFF năm 2018. Quang Hải cũng đóng vai trò quan trọng khi giúp Những Chiến binh Sao Vàng lọt vào vòng tứ kết của VCK Asian Cup năm 2019".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải có tên trong 11 ngôi sao châu lục được AFC vinh danh