Thể thao

ĐT Việt Nam có thêm 2 cầu thủ nhận án phạt từ AFC

Minh Anh 01/04/2024 - 11:39

AFC đã thông báo chính thức về án kỷ luật đối với các cầu thủ tham dự Asian Cup 2023. ĐT Việt Nam có 2 cái tên nằm trong danh sách này.

Trường hợp đầu tiên là Khuất Văn Khang. Cầu thủ này phải nhận án phạt tiền là 2000 USD (tương đương gần 50 triệu đồng). Tài năng trẻ này bị phạt do phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu gặp Iraq tại vòng bảng.

Đây là tình huống mà Văn Khang nhảy lên tranh chấp và có động tác cao gối với đối thủ. Văn Khang sẽ phải đóng phạt trong vòng 30 ngày.

van-khang.jpg
AFC đã ra những án phạt cho 2 tuyển thủ ĐT Việt Nam vì những hành vi ở Asian Cup 2023.

Bên cạnh đó, nếu lặp lại hành vi này trong tương lai thì Văn Khang có thể nhận hình phạt nặng hơn. Trước đó, Văn Khang cũng đã nhận án treo giò 1 trận từ AFC và vắng mặt trong trận lượt đi với ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

Tiền vệ Lê Phạm Thành Long cũng phải nhận án phạt tiền do dính thẻ đỏ ở Asian Cup. Số tiền phạt của Thành Long cũng là 2000 USD và cũng có nghĩa vụ phải nộp phạt trong vòng 30 ngày.

Số tiền phạt này là khá nặng từ AFC, gần 50 triệu đồng cho một tấm thẻ đỏ. Điều này nhắc nhở các tuyển thủ ĐT Việt Nam cần thi đấu cẩn thận hơn khi tham dự các giải đấu của AFC.

Tới đây, vào giữa tháng 4, U23 Việt Nam cũng sẽ tham dự một giải đấu đáng chú ý của AFC là U23 Châu Á. Hiện tại, vì đã chia tay HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là người dẫn dắt U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam có thêm 2 cầu thủ nhận án phạt từ AFC