Thể thao

AFC ra phán quyết về thẻ đỏ gây tranh cãi của ĐT Iraq

Minh Anh 02/02/2024 - 11:52

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có quyết định cuối cùng về chiếc thẻ đỏ và truất quyền thi đấu Hussein của trọng tài Faghani.

Màn so tài giữa ĐT Iraq vs ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông, đặc biệt là tình huống rút thẻ đỏ khó hiểu của trọng tài Alireza Faghani.

Sau khi ghi bàn giúp ĐT Iraq dẫn trước 2-1, Aymen Hussein đã ăn mừng bằng cách bắt chước hành động ăn mừng của các cầu thủ Jordan trong hiệp 1. Trọng tài Alireza Faghani đã rút thẻ vàng thứ hai khi cho rằng, anh đã có pha ăn mừng mang tính khiêu khích đối thủ.

tai-trong.jpg
Tình huống rút thẻ gây tranh cãi của trọng tài Alireza Faghani.

Trong khi đó, pha ăn mừng đầu trận của Jordan mất đến 90 giây. Trọng tài Faghani không hề rút thẻ phạt cho cầu thủ Jordan vì pha ăn mừng đó. Chính điều này gây ra sự khó hiểu và tranh cãi trong dư luận.

Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã nộp đơn kiện lên AFC, nhằm khiếu nại về quyết định của trọng tài Alireza Faghani ở tình huống rút thẻ vàng thứ 2 với Aymen Hussein.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có quyết định cuối cùng về vụ việc này. Ngày 2/2, AFC ra thông báo giải thích về thẻ vàng thứ hai tiền đạo Aymen Hussein, sau khi ăn mừng quá khích ở trận Iraq gặp Jordan.

cjs.jpg
AFC cho rằng trọng tài đã quyết định đúng về pha ăn mừng của Hussein (Ảnh chụp màn hình)

"Quyết định rút thẻ vàng thứ hai với cầu thủ số 18 của Iraq, Aymen Hussein là chính xác, dựa trên luật của IFAB. Sau khi ghi bàn ở phút 75, Aymen Hussein trì hoãn trận đấu trở lại bằng màn ăn mừng, ngay cả khi nhận cảnh báo từ trọng tài", AFC cho hay.

AFC khẳng định, trọng tài Faghani đã ba lần cảnh báo Hussein về màn ăn mừng, trước khi quyết định rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ ở phút 77, gần 2 phút sau khi bàn thắng kể trên của Iraq được ghi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFC ra phán quyết về thẻ đỏ gây tranh cãi của ĐT Iraq