Thể thao

Iraq kiện trọng tài tại Asian Cup lên AFC

Minh Anh 31/01/2024 - 06:10

Bất bình vì tấm thẻ đỏ của Aymen Hussein, LĐBĐ Iraq khiếu nại trọng tài bắt chính trận thua ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 lên AFC.

Màn so tài giữa ĐT Iraq vs ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông, đặc biệt là tình huống rút thẻ đỏ khó hiểu của trọng tài Alireza Faghani.

Sau khi ghi bàn giúp ĐT Iraq dẫn trước 2-1, Aymen Hussein đã ăn mừng bằng cách bắt chước hành động ăn mừng của các cầu thủ Jordan trong hiệp 1. Trọng tài Alireza Faghani đã rút thẻ vàng thứ hai khi cho rằng anh đã có pha ăn mừng mang tính khiêu khích đối thủ.

tai-trong.jpg
Tình huống rút thẻ gây tranh cãi của trọng tài Alireza Faghani

Trước đó, Aymen Hussein đã phải nhận một thẻ vàng từ pha kéo người ở khu vực trung lộ.

Như vậy, ĐT Iraq đã phải chơi trong trạng thái chỉ còn 10 người trên sân. Điều này khiến đoàn quân của HLV Casas sau đó đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua vào các phút 90+5 và 90+7. Chung cuộc, Jordan thắng 3-2 Iraq đồng thời có vé vào tứ kết còn Iraq cay đắng nói lời chia tay giải đấu.

Chính bản thân Aymen Hussein cũng vô cùng hoang mang khi bất ngờ phải lĩnh thẻ đỏ. Tuy nhiên, ở tình huống này, VAR không can thiệp và LĐBĐ châu Á (AFC) hiện vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến vụ việc.

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Jesus Casas cũng không ngần ngại chỉ trích trọng tài Faghani: "Trọng tài cướp chiến thắng của chúng tôi. Ở một giải đấu lớn như Asian Cup, một cầu thủ không thể bị đuổi chỉ vì ăn mừng".

LĐBĐ Iraq (IFA) đã nộp đơn kiện lên AFC nhằm khiếu nại về quyết định của trọng tài Alireza Faghani ở tình huống rút thẻ vàng thứ 2 với Aymen Hussein.

Ghaleb Al-Zamili, một thành viên của IFA xác nhận với tờ Shafaq: “IFA đã gửi đơn khiếu nại lên BTC và đang chờ phản hồi về vấn đề này, đặc biệt là sau khi IFA củng cố đơn khiếu nại bằng bằng chứng thu được từ trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq kiện trọng tài tại Asian Cup lên AFC