Quảng Bình: Những phiếu bầu trong khu cách ly

Hoàng Oanh – Trần Cường | 23/05/2021 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/5, nhằm bảo đảm quyền và nghĩa vụ bầu cử cho công dân đang thực hiện cách ly và cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tổ chức điểm bầu cử tại khu cách ly.

Theo đó, để thực hiện công tác bầu cử cho 31 công dân và 14 cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện cách ly y tế tại Trường Quân sự cũ thuộc Trung đoàn 996, việc tuyên truyền bầu cử đã được tổ chức thường xuyên qua hình thức loa phát thanh tại khu cách ly hoặc bằng các hình thức trực tuyến, qua email, zalo, viber, phát tài liệu, dán niêm yết danh sách bầu cử đến từng phòng trong khu cách ly.

img_20210523_124819.jpg
Một số hình ảnh trong khu cách ly tại Quảng Bình

Trước khi thực hiện bỏ phiếu, khu cách ly đã tổ chức cách ly, giãn cách theo từng phòng, từng tầng, từng toà nhà trong khu cách ly. Khi tiến hành bỏ phiếu bầu cử, các cử tri đều phải thực hiện đeo khẩu trang, găng tay, xịt nước sát khuẩn và bảo đảm khoảng cách giãn cách 3m. 

Các thành viên tổ bầu cử cũng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, tất cả các thành viên đều mặc đồ bảo hộ. Tại điểm bầu cử các bàn phát phiếu, ghi phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã bỏ phiếu được bố trí theo quy trình 1 chiều.

Bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết: “Việc tổ chức bầu cử tại khu cách ly gặp một số khó khăn nhất định. Nhưng với sự phối hợp với các đơn vị liên quan, công tác bầu cử tại đây đã được thực hiện đúng với quy định bầu cử và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

Đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh cho biết, trên tinh thần tuân thủ triệt để các quy định của Luật Bầu cử; nội quy, thể lệ bầu cử và quy tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19, buổi lễ được tổ chức nhanh, gọn, an toàn, đúng luật. 

img_20210523_124816.jpg

Thêm vào đó, các cử tri là cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ chỉ huy, Viện kiểm soát quân sự khu vực 43 đã tự giác thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất, lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chỉ, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

 Cùng thời gian này, tại khu vực bỏ phiếu số 10, thuộc đơn vị bầu cử số 9, tổ dân phố Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, 227 cán bộ, chiến sỹ trung đoàn bộ binh 996 và 31 công dân đang thực hiện nghĩa vụ cách ly cũng đã lần lượt thực hiện quyền, nghĩa vụ Bầu cử bảo đảm an toàn, đúng luật.

Đến 9 giờ cùng ngày, cả hai điểm bỏ phiếu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã hoàn thành công tác bỏ phiếu.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Những phiếu bầu trong khu cách ly