TP Móng Cái (Quảng Ninh): Cử tri vùng biên giới háo hức đi bầu cử

Trần Khanh| 23/05/2021 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (23/5), gần 1 triệu cử tri tỉnh Quảng Ninh náo nức tham gia bầu cử để bầu chọn những người tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Không khí đi bầu cử tưng bừng trên khắp mọi miền, cờ hoa rực rỡ, ai nấy đều phấn khởi, tự hào. Mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng các điểm bầu cử đều đã chuẩn bị tốt nhất các phương án, điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo tối đa an toàn cho cử tri thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

anh-1-1-.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tham dự bầu cử

Toàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 959.201 cử tri đi bỏ phiếu tại 1.438 khu vực bỏ phiếu để bầu, lựa chọn ra 8 đại biểu trong số 14 ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử; 66 đại biểu trong số 110 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ở 21 đơn vị bầu cử; 420 đại biểu trong số 692 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 3.751 đại biểu trong số 6.232 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Hoà cùng không khí rộn ràng của cả nước trong ngày hội non sông, đúng 7h ngày 23/5, ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng hơn 70.000 cử tri nơi địa đầu Tổ quốc Móng Cái đã đến điểm bỏ phiếu, lựa chọn, bầu ra đại biểu ưu tú, xứng đáng tham gia Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

anh-4.jpg
Đồng bào Sán Chỉ tham gia bầu cử

Sau lễ khai mạc, ông Nguyễn Tường Vănđã bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình tại Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Trần Phú. Khu vực bỏ phiếu này có 473 cử tri. Tiếp đó, đại diện cử tri cao tuổi nhất, người có công với cách mạng, đại diện cử tri 18 tuổi đi bỏ phiếu lần đầu có mặt tại lễ khai mạc bỏ phiếu trước.

Trước đó, chuẩn bị cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân, TP Móng Cái chủ động thành lập Ban Chỉ đạo và các tổ chức phụ trách bầu cử tại 17 xã, phường; thành lập tiểu ban, tổ giúp việc; tổ chức hội nghị toàn thành phố quán triệt, triển khai công tác bầu cử; thực hiện công tác nhân sự, hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đảm bảo đủ thành phần, cơ cấu; tập huấn công tác bầu cử… theo đúng luật định.

anh-5-1-.jpg
Đồng bào các dân tộc tại Quảng Ninh tham gia bầu cử

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội lớn, TP Móng Cái đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt nhất từ việc thông tin, tuyên truyền, các quy định về bầu cử, niêm yết, thông báo đến các cử tri, để cử tri hiểu, nắm rõ quyền của mình. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử cũng được triển khai đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tế TP Móng Cái đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án bầu cử khi có tình huống có dịch COVID-19 như: Xây dựng kịch bản ứng phó, bố trí cán bộ y tế cho các khu vực bỏ phiếu, tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử các cấp và đại biểu... Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, thông tin liên lạc phục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khai mạc và việc bỏ phiếu của cử tri.tại khu vực tổ chức bầu cử.

Theo ghi nhận, công tác bầu cử tại TP Móng Cái trong buổi sáng diễn ra an toàn, đúng quy định. Các cử tri phấn khởi, náo nức thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình, đồng thời, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, tuân thủ đúng quy trình phòng, chống dịch tại khu vực bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Móng Cái (Quảng Ninh): Cử tri vùng biên giới háo hức đi bầu cử