Quản lý bao che cho nhân viên nhà nghỉ buôn bán ma túy

Anh Thư| 21/11/2020 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng nghiện ma túy nên Anh và Nam quen nhau trong một cơ sở cai nghiện bắt buộc ở Hà Nội. Khi đã cai nghiện xong, Anh được Nam tạo điều kiện cho làm nhân viên tại một nhà nghỉ do mình quản lý. Nhưng gã trai trẻ vẫn chứng nào tật nấy, lại buôn ma túy. Nam phát hiện việc làm của nhân viên nhưng đã không tố giác.

Một ngày giữa tháng 11/2020, hai bị cáo Lô Hoàng Anh (26 tuổi, trú xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) và Đỗ Minh Nam (31 tuổi, trú xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cùng hầu tòa. Trong khi bị cáo Anh bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” thì Nam hầu tòa về tội “Không tố giác tội phạm”. Anh chính là nhân viên tại một nhà nghỉ do Nam làm quản lý.

Trước đó, cả hai gặp nhau tại cơ sở cai nghiện bắt buộc. Nam sau khi hoàn thành việc cai nghiện bắt buộc đã trở lại với công việc còn Anh mãi đến tháng 3/2020 mới được ra trại. Thương đứa em chưa có việc làm, Nam rủ Anh về làm nhân viên tại một nhà nghỉ do mình quản lý. Nhờ đó, Anh tìm được công việc để mưu sinh.

Được quản lý tạo điều kiện làm việc, nhưng Anh vẫn luôn mang ý định buôn ma túy đưa ra Bắc Ninh bán kiếm lời. Đáng nói, Anh từng bị xử 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.

Để có tiền buôn ma túy, Anh lại tìm đến người quản lý tốt bụng. Anh nói dối Nam đang cần 25 triệu đồng để lo việc gia đình. Thương nhân viên, Nam đã đưa tiền cho Anh mà không hề biết về dự định của Anh. Sau khi có tiền, Anh đã chuyển 25 triệu đồng cho người đàn ông tên Cáng ở huyện Quỳ Châu để mua 5 gói hồng phiến.

bc-anh-nam.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa

Tối 31/5, Anh quyết định về quê lấy ma túy nhưng lại nói dối Nam về làm giấy tờ cá nhân. Nam vì muốn về quê nhân viên chơi cho biết nên xin đi cùng. Anh đồng ý và không cho Nam biết việc về Nghệ An mua ma túy.

Khi về đến thị trấn Tân Lạc, Anh nhiều lần liên lạc với người tên Cáng để trao đổi việc mua, bán ma túy. Quá trình trao đổi, Cáng rủ Anh mua thêm 1 bánh heroin với giá 16 triệu đồng. Sau một hồi nấn ná, Anh gật đồng đồng ý. 

13h30 ngày 1/6, theo chỉ dẫn của người bán ma túy Anh một mình đến cột mốc H2/89 lấy 5 gói hồng phiến (khối lượng 92,41 gam) và 1 bánh heroin (khối lượng 32,775 gam). Gã thanh niên này bí mật cầm về nhà. Trong phòng ngủ của mình, Anh mở ma túy ra kiểm tra. Đúng lúc này, Nam đi vào và phát hiện nhân viên đang cầm ma túy nhưng không tố giác hành vi phạm tội của Anh với cơ quan chức năng. 

Sau đó, Anh bỏ toàn bộ số ma túy trên vào túi rồi cùng Nam bắt xe khách ra Bắc Ninh. Khi xe khách đi đến xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa (tỉnh Nghệ An) thì bị Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Nghệ An dừng xe kiểm tra. Lúc này, các hành khách trên xe vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ đến khi lực lượng công an bắt giữ Anh cùng tang vật là ma túy, nhà xe và hành khách mới biết.

Cơ quan điều tra xác định tổng số ma túy mà Lô Hoàng Anh phải chịu trách nhiệm hình sự là 125,185 gam. Đỗ Minh Nam phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Không tố giác tội phạm.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của VKS truy tố. Bị cáo Anh khai sau khi ra khỏi cơ sở cai nghiện bắt buộc được mấy tháng đã nghĩ đến việc buôn ma túy nên thực hiện hành vi phạm tội. Còn bị cáo Nam khai không hề biết việc mua bán ma túy của Anh cho đến khi thấy nhân viên kiểm tra ma túy trong phòng ngủ.

Việc trước đó, Anh vay 25 triệu đồng cũng nói có việc gia đình nên Nam không biết việc buôn ma túy của nhân viên. Bị cáo Nam khai vì thương nhân viên nên không tố giác tội phạm. Hai bị cáo thể hiện sự ăn năn hối lỗi xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời khi tuổi đời còn trẻ.

HĐXX nhận định, hành vi của hai bị cáo là vi phạm pháp luật. Việc tòa đưa hai bị cáo ra xét xử là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lô Hoàng Anh 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Đỗ Minh Nam 2 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý bao che cho nhân viên nhà nghỉ buôn bán ma túy