Quận Hoàng Mai: Đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC&CNCH tại các điểm bỏ phiếu

Vũ Sơn| 17/05/2021 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối PCCC&CNCH trong dịp bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND TP Hà Nội các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tại các điểm bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng - một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, đất nước và dân tộc, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn trong thời kỳ mới.

Các hoạt động tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên vừa qua đã để lại ấn tượng tốt đẹp, đánh giá sâu sắc những thành tựu, kết quả nổi bật của Quốc hội Việt Nam trong suốt 14 nhiệm kỳ qua, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây là cơ hội để nhân dân ta thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thực hiện văn bản số 3488/CAHN-PC07 ngày 14/5/2021 của Công an thành phố Hà Nội về việc tăng cường đảm bảo an toàn PCCC&CNCH dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an quận Hoàng Mai đã tập chung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ PCCC&CNCH trên các điểm bầu cử nhằm đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH trước và trong suốt thời gian diễn ra bầu cử trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Công an quận Hoàng Mai phối hợp với UBND các phường tổ chức kiểm tra toàn diện công tác PCCC&CNCH tại các điểm bầu cử, đặc biệt tập trung kiểm tra số lượng, tình trạng hoạt động của các phương tiện tại chỗ; giao thông phục vụ công tác chữa cháy, thoát nạn; nguồn nước chữa cháy tại chỗ.

Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra toàn diện công tác PCCC&CNCH tại các điểm bầu cử

Kết hợp với công tác kiểm tra, Công an quận Hoàng Mai tiến hành hướng dẫn lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC tại chỗ một số kỹ năng cơ bản trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy và xử lý ban đầu khi có cháy, nổ, sự cố xảy ra; hướng dẫn việc trang bị bổ sung và sử dụng phương tiện tại chỗ một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn trang bị, sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ hiệu quả

Tuyên truyền bằng phương thức phát tài liệu, cẩm nang

hm5.jpg
hm1.jpg

Công an quận Hoàng Mai kiểm tra các phương tiện PCCC tại các điểm bầu cử

Ngoài ra, Công an quận Hoàng Mai còn kết hợp tuyên truyền về PCCC&CNCH thông qua việc phát tài liệu, cẩm nang an toàn về PCCC thông qua Ban tổ chức tại các điểm bầu cử, vừa đảm bảo truyên truyền về PCCC&CNCH rộng rãi đến quần chúng nhân dân, vừa đảm bảo an toàn trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai: Đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC&CNCH tại các điểm bỏ phiếu