Quân đội Syria không kích dữ dội thủ phủ tự xưng của IS, tiêu diệt Wali al-Raqqa

Minh Thi| 03/04/2016 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/4 (giờ địa phương), Lực lượng Không quân Syria đã không kích dữ dội Raqqa, thủ phủ của IS, tiêu diệt một nhóm tay súng IS.

Quân đội Syria không kích dữ dội thủ phủ tự xưng của IS, tiêu diệt Wali al-Raqqa

Abu Mujahid al-Leebi, kẻ được mệnh danh là tư lệnh chiến trường của IS, thường được gọi bằng cái tên Wali al-Raqqa đang thuyết giảng. Ảnh chụp màn hình từ clip được đăng tải trên YouTube

Theo al-Masdar News, trong số các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bỏ mạng sáng 2/4 có một thủ lĩnh cấp cao, kẻ được mệnh danh là tư lệnh chiến trường của IS.

Những thông tin về tên trùm khủng bố nói trên không có nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Al-Masdar News cho biết, hắn là Abu Mujahid al-Leebi, người Libya, song thường được gọi bằng cái tên Wali al-Raqqa.

Trong khi đó, nhằm ngăn chặn các phần tử khủng bố tự do di chuyển trên địa bàn các khu vực nông thôn Syria, thời gian gần đây, Lực lượng Không quân Syria phối hợp với chiến đấu cơ Nga đã đẩy mạnh cường độ và tần suất các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu do IS kiểm soát tại Syria.

Cùng ngày, Không quân Nga đã tiến hành oanh tạc các cơ sở hạ tầng của IS tại khu vực Hama-Raqqa, phía bắc Syria.

Một trong số mục tiêu trọng điểm mà Không quân Nga nhắm tới chính là sân bay quân sự Tabaqa, ở phía tây Raqqa. Đây là nơi tập trung nhiều trang thiết bị và khí tài quân sự của tổ chức IS, al-Masdar News cho biết thêm.

Quân đội Syria không kích dữ dội thủ phủ tự xưng của IS, tiêu diệt Wali al-Raqqa

Сác chuyên gia rà phá bom mìn của Trung tâm chống bom mìn quốc tế thuộc Lực lượng vũ trang Nga

Tại thành phố cổ Palmyra, nơi lực lượng chính phủ Syria vừa giành lại quyền kiểm soát từ tay tổ chức khủng bố IS, nhóm chuyên gia rà phá bom mìn của Trung tâm chống bom mìn quốc tế thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã từ căn cứ không quân Hmeymim tiến về Tadmor, nằm ở vùng ngoại ô Palmyra.

Theo Sputnik, các kỹ sư công binh, sau khi dựng lều trại dã chiến sát gần tổ hợp kiến trúc cổ Palmyra, sẽ bắt tay ngay vào thực hiện công tác tìm kiếm và vô hiệu hóa các thiết bị nổ, làm sạch bom mìn mà IS cài lại ở khu vực này.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển tới địa điểm đã định, quân đội Nga điều thêm một đội bảo vệ tháp tùng đoàn xe công binh, cùng trực thăng tấn công Mi-24 và Mi-28 đóng vai trò yểm trợ.

Sputnik cho biết thêm, trong số các thiết bị kỹ thuật của nhóm chuyên gia rà phá bom mìn có hệ thống robot rà phá bom mìn từ xa Uran-6. Bên cạnh đó, những chú chó nghiệp vụ cũng được sử dụng trong nhiệm vụ đặc biệt lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Syria không kích dữ dội thủ phủ tự xưng của IS, tiêu diệt Wali al-Raqqa