Quân đội Mỹ, Nhật Bản tổ chức tập trận chung trên không

Nhật Minh| 26/05/2022 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, quân đội Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành tập trận không quân trên biển Nhật Bản, với sự tham gia của 8 máy bay chiến đấu, Sputnik dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

my-nhat-tap-tran-chung.jpg
Quân đội Mỹ, Nhật Bản tổ chức tập trận chung trên không

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Lực lượng Phòng vệ nước này đã tập trận chung với quân đội Mỹ. Cuộc diễn tập nhằm “xác nhận khả năng kết hợp lực lượng phòng không của Nhật Bản và lực lượng Mỹ, đồng thời củng cố hơn nữa liên minh Nhật Bản - Mỹ”.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản nhấn mạnh: "Để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp, chúng tôi luôn ở tư thế sẵn sàng".

“Thông qua các cuộc tập trận như vậy để hỗ trợ và tăng cường năng lực cũng như mong muốn góp phần tích cực vào sự nghiệp hòa bình và ổn định trong khu vực”, thông báo khẳng định.

Theo đó, vào ngày 25/5, 4 chiến đấu cơ F-15 từ căn cứ Chitose của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản ở Hokkaido và 4 tiêm kích F-16 từ căn cứ không quân Mỹ ở Misawa, tỉnh Aomori, tổ chức diễn tập, phối hợp chiến đấu.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa kết thúc chuyến công du đầu tiên tới Hàn Quốc và Nhật Bản, và phía Triều Tiên thử 3 quả tên lửa vào sáng 25/5. Theo Chính phủ Hàn Quốc, một trong ba tên lửa mà Triều Tiên bắn ngoài khơi bờ biển phía Đông của nước này là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Đây là vụ thử tên lửa lần thứ 17 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Vụ thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ nhận định Triều Tiên đang chuẩn đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân sau gần 5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ, Nhật Bản tổ chức tập trận chung trên không