Nga tập trận chung gần biên giới Afghanistan

Bạch Dương| 05/08/2021 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cuộc tập trận chung của quân đội Nga, Tajikistan và Uzbekistan bắt đầu gần biên giới với Afghanistan tại bãi tập Harb-Maidon, Sputnik dẫn nguồn Quân khu Trung tâm của Liên bang Nga đưa tin.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Yevgeny Poplavsky, Phó Tư lệnh Quân khu Trung tâm của Nga, cho biết mục tiêu chính của cuộc tập trận là nhằm củng cố cộng đồng quân sự và sự tương tác chặt chẽ giữa các lực lượng vũ trang của ba nước Nga, Tajikistan và Uzbekistan, “nhằm khẳng định trình độ huấn luyện cao của quân đội và tinh thần mạnh mẽ”.

quan-doi-nga-tap-tran.jpg
Xe tăng tại bãi tập Harb-Maidon ở Tajikistan

“Trong thế giới hiện đại, các mối đe dọa quân sự ngày càng gia tăng, tình hình ngày càng trở nên căng thẳng và khó lường”, ông Yevgeny Poplavsky nhấn mạnh.

Cuộc tập trận sẽ kiểm tra kinh nghiệm chiến đấu tích lũy được, phát triển các hình thức sử dụng quân đội tối ưu và các phương pháp tiếp cận chung để tiến hành chiến sự, Phó Tư lệnh Quân khu Trung tâm của Nga nói thêm.

Cuộc tập trận được tổ chức từ ngày 5-10/8, với khoảng 2.500 quân nhân tham gia, cùng khoảng 500 vũ khí và trang thiết bị quân sự.

Nòng cốt của đội quân Nga sẽ là các đơn vị của căn cứ quân sự 201, bao gồm các đơn vị cơ giới trên núi, xe tăng và pháo binh, cũng như các nhóm lực lượng đặc biệt, các chuyên gia về bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học, và tác chiến điện tử.

Hiện nay tại Afghanistan, trong bối cảnh quân đội Mỹ rút đi, đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và phong trào Taliban. Trong những tháng gần đây, Taliban đã chiếm giữ đáng kể các khu vực ở nông thôn và tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các thành phố lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tập trận chung gần biên giới Afghanistan