Tàu sân bay Mỹ tập trận chung với máy bay Malaysia ở Biển Đông

Bạch Dương| 08/04/2021 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ trong hai ngày 6-7/4 đã tiến hành tập trận cùng Không quân Hoàng gia Malaysia ở Biển Đông, Sputnik đưa tin.

my-malaysia-tap-tran-o-bien-dong.jpg
Không quân Malaysia tiến hành tập trận cùng nhóm tàu chiến Mỹ ở Biển Đông. Nguồn: US Navy

Dẫn nguồn trang web của Hải quân Mỹ, Sputnik cho biết, đây là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa quân đội hai nước Mỹ và Malaysia.

Chuẩn đô đốc Doug Verissimo, chỉ huy Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 của Mỹ cho biết, việc phối hợp như trên là điều căn bản nhằm duy trì hòa bình và ổn định ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trọng tâm chính của cuộc tập trận với sự tham gia của quân đội hai nước nhằm tiến hành các hoạt động chung và tương tác về quân sự.

Lực lượng không quân Hoàng gia Malaysia cho biết, đã điều các tiêm kích Su-30MKM và F/A-18D tham gia, trong khi phía Mỹ có các tiêm kích F/A-18E/F và máy bay tác chiến điện tử EA-18G.

Ngoài tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CNV-71), nhóm tàu sân bay của Mỹ còn bao gồm tuần dương hạm USS Bunker Hill (CG 52), khu trục hạm USS Russell (DDG 59) và không đoàn trên hạm 11.

Trước khi vào Biển Đông, nhóm tàu sân bay của Mỹ tập trận chống tàu ngầm với Hải quân Ấn Độ trên Ấn Độ Dương.

Trước đó, hôm 6/4, Hải quân Mỹ cho biết, Nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt của nước này đã đi vào Biển Đông trong ngày 4/4 vừa qua nhằm tiến hành các chiến dịch thông thường.

Đây là lần thứ 2 nhóm tàu này đi vào Biển Đông trong kế hoạch triển khai đến khu vực hoạt động của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu sân bay Mỹ tập trận chung với máy bay Malaysia ở Biển Đông