Quan chức bị sa thải vì đám cưới xa xỉ

Đại Lâm| 09/10/2013 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức cấp thôn ở Trung Quốc đã bị sa thải vì tổ chức đám cưới xa hoa cho con trai mình với chi phí lên tới 1,6 triệu nhân dân tệ.

Đám cưới kéo dài trong 3 ngày với sự xuất hiện của nhiều xe sang chở khách và các nghệ sĩ nổi tiếng.

Ma Linxiang, phó trưởng thôn của ngôi làng ở ngoại ô Bắc Kinh, người tổ chức đám cưới cho biết gia đình cô dâu đã chi trả toàn bộ cho buổi lễ.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã cảnh báo quan chức không phô trương sự giàu có trong bối cảnh công chúng tức giận.

Tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin đám cưới hành tráng diễn ra vào kỳ nghỉ Quốc khánh cuối tuần trước. Trong đám cưới có 210 bàn ăn và nhiều hoạt động được tổ chức tại trung tâm hội nghị nơi từng là địa điểm tổ chức Olympic Bắc Kinh năm 2008. Vị quan chức này đã bị kỷ luật bằng hình thức sa thải vào hôm thứ Ba. Tuy ủy ban địa phương không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông Mã đã sử dụng công quỹ để tổ chức cho đám cưới nhưng việc tiến hành đám cưới sa hoa lãng phí đã đi ngược với những quy tắc của Đảng và phá hỏng hình ảnh của đảng viên.

Các sự kiện lớn trong gia đình quan chức như đám cưới từ lâu đã trở thành nơi nhận hối lộ bằng các hình thức quà tặng .

Trả lời báo chí, ông Mã cho biết không nắm rõ tổng chi phí chi trả cho đám cưới. Tuy nhiên theo ước tính trước độ xa hoa chi phí lên tới 1,6 triệu nhân dân tệ. Ông Mã nói rằng chỉ trả cho hai ngày tổ chức trong làng với chi phí 200.000 nhân dân tệ.

Việc sa thải ông Mã đã nhận được ủng hộ rộng rãi từ người sử dụng. Trên trang Sina Weibo, nhiều người sử dụng bày tỏ ủng hộ đối với chính phủ khi mở cuộc điều tra đối với ông Mã. Người dân cho rằng "các quan chức tham nhũng phải bị loại bỏ khỏi văn phòng" .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức bị sa thải vì đám cưới xa xỉ