Đời sống

Quận Cầu Giấy: Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng để hoạt động mại dâm

Chu Lương 12/09/2024 10:30

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an quận Cầu Giấy đã kiểm tra 21 lượt cơ sở lưu trú, xoa bóp, massage… xử phạt 3 cơ sở với số tiền 37,5 triệu đồng. Các cơ quan chức năng quận đã truy tố, xét xử 10 vụ - 41 đối tượng liên quan đến mại dâm.

Theo phòng LĐ-TB&XH quận Cầu Giấy, tình trạng mại dâm trên địa bàn quận có xu hướng hoạt động với nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi, các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để quảng cáo hoạt động mại dâm gây khó khăn cho công tác đấu tranh.

Trong thời gian qua, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành thực hiện tốt công tác phòng ngừa không để tồn tại các tụ điểm mại dâm lớn gây nhức nhối, tác động xấu đến dư luận và đời sống xã hội. Tuy nhiên, các hình thức môi giới mại dâm dưới dạng gái gọi, các ổ nhóm mại dâm lợi dụng tại các nhà nghỉ, khách sạn để hoạt động vẫn còn tiểm ẩn nguy cơ phức tạp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an quận đã tiến hành kiểm tra tại các điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm, kiểm tra 21 lượt cơ sở lưu trú, xoa bóp, massage… xử phạt 3 cơ sở với số tiền 37,5 triệu đồng. Các cơ quan chức năng quận đã truy tố, xét xử 10 vụ - 41 đối tượng liên quan đến mại dâm.


untitled.png
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra 21 lượt cơ sở lưu trú, xoa bóp, massage… xử phạt 3 cơ sở với số tiền 37,5 triệu đồng. (Ảnh MH).

Đội liên ngành Văn hóa xã hội các phường đã tăng cường công tác thanh kiểm tra, truy quét số đối tượng bán dâm tại địa bàn giáp ranh và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm (Karaoke, tẩm quất, massage, cà phê đèn mờ)… tại khu vực ven bờ sông Tô Lịch, đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chánh…

Với đối tượng hoạt động mại dâm, UBND phường lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và thông báo đến chính quyền địa phương nơi đối tượng đăng ký hộ khẩu thường trú để theo dõi, quản lý.

Công an phường Trung Hòa thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ công an rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm có biểu hiện nghi vấn phức tạp về an an ninh trật tự, từ đó, lập kế hoạch xác minh cụ thể với từng cơ sở để phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn phức tạp về tệ nạn xã hội, đồng thời đưa ra khỏi danh sách các cơ sở không có biểu hiện nghi vấn phức tạp.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch và giao cho đoàn thanh niên phường tổ chức nhiều đợt xử lý xe chở gái dịch vụ trên địa bàn, tổ chức tuần tra kiểm soát hành chính không để hình thành các điểm tụ điểm, tiếp viên nữ, gái đứng đường trên tuyến phố Trần Duy Hưng.

Đến nay, trên tuyến đường Trần Duy Hưng không có tình trạng xe ôm chở 3,4, không có cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm về ANTT bị xử lý liên quan liên quan đến hoạt động mại dâm.

Ông Nguyễn Quang Hồng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận cầu Giấy cho biết, để ngăn chặn tệ nạn mại dâm, quận đã tăng cường ông tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng chống mại dâm, nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng, chống tệ nạn xã hội với nhiều hình thức phù hợp, như trao đổi, lồng ghép tại các hội nghị trực tuyến. Vận động chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết không vi phạm an ninh trật tự, không có tệ nạn ma túy, mại dâm.

Phối hợp với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức của chủ cơ sở và người lao động làm việc trong cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

UBND các phường công khai số điện thoại nóng, hộp thư tố giác tội phạm, vận động nhân dân tích cực phát hiện, cung cấp thông tin về tình hình hoạt động mại dâm, các điểm, tụ điểm mới phát sinh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động mại dâm.

Điều tra cơ bản, tập trung vào các trung tâm cung cấp dịch vụ nữ tiếp viên cho các nhà hàng, quán karaoke, số nữ tiếp viên của các quán bar, quán karaoke… các địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện (karaoke, cà phê đèn mờ, tẩm quất thư giãn, xông hơi, massage) nhạy cảm về ANTT, tiềm ẩn tệ nạn mại dâm, kích dục.

Mở hồ sơ quản lý nghiệp vụ đối với các đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện nghi vấn về các hành vi chứa chấp, môi giới mại dâm, dẫn dắt, cung cấp dịch vụ nữ tiêp viên cho các nhà hàng, quán karaoke và các đối tượng, ổ nhóm tội phạm “bảo kê” các hoạt động mại dâm.

Thông qua công tác trinh sát, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng... không để hình thành các ổ nhóm, đường dây hoạt động mại dâm, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng để hoạt động mại dâm