“Quái vật biển” Rahav gia nhập Hải quân Israel

Minh Thi| 13/01/2016 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel cho biết đã nhận được chiếc tàu ngầm tối tân lớp Dolphin có khả năng lặn tới 1 tuần lễ.

“Quái vật biển” Rahav gia nhập Hải quân Israel

Chiếc tàu ngầm lớp Dolphin cập cảng Haifa ngày 12/01/2016. Ảnh: AFP

Đây là tàu ngầm thứ 5 gia nhập Lực lượng Hải quân Israel, được sản xuất tại Đức. Nó được đặt theo tên một con quái vật biển trong Kinh Thánh, “Rahav”, theo AFP.

Phát biểu tại lễ chào mừng chính thức tổ chức ở thành phố cảng Haifa, miền bắc Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, hạm đội ngầm dưới biển sẽ cho phép Jerusalem “ngăn chặn những kẻ thù tìm cách phá hoại chúng ta”.  

“Chúng nên biết rằng Israel có thể tấn công rất dữ dội bất cứ kẻ nào muốn làm hại đất nước này”, Thủ tướng Netanyahu khẳng định.

Cũng tại buổi lễ, Tổng thống Reuven Rivlin vui mừng nói: “Rahav sẽ tham gia tích cực vào công cuộc bảo vệ nhà nước và các vùng lãnh hải Israel. Nó sẽ hoạt động sâu hơn, xa hơn, và trong thời gian dài hơn ở những độ sâu khác nhau, với một “cái nhìn” cẩn trọng”.

Theo truyền thông Israel, chiếc tàu ngầm Dolphin do Đức chế tạo này sẽ được sử dụng để bảo vệ bờ biển Israel, cũng như tiến hành các nhiệm vụ nhằm chống lại đối thủ chính - Iran. Và nó có thể được trang bị tên lửa lắp đầu đạn hạt nhân, giới chức quân sự nước ngoài nhận định.

Quân đội Israel dự kiến mua thêm tàu ngầm thứ 6 trong khoảng 2 - 3 năm nữa. Tuy nhiên, nhà phân tích quốc phòng Yossi Melman, viết cho tờ Maariv, thì cho rằng khả năng kế hoạch này có thể bị hủy bỏ vì lý do ngân sách.

Quân đội Israel được đánh giá là một trong những lực lượng hùng mạnh và có trang thiết bị quân sự hiện đại nhất thế giới. Được cho là sở hữu khoảng 200 - 300, Israel được coi là cường quốc hạt nhân thứ 6 trên thế giới và có khả năng dùng tên lửa hoặc máy bay để phóng đầu đạn hạt nhân tới mục tiêu.

Cũng có những nghi ngờ rằng nước này còn có kho chứa vũ khí hóa học và sinh học. Thế nhưng, trong khi nhiều chuyên gia đều cho rằng Israel hở hữu vũ khí hạt nhân, thì lại không hề có bất cứ thông tin chính xác nào có thể kiểm chứng được liệu quốc gia Trung Đông này có vũ khí tấn công hóa học và sinh học hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quái vật biển” Rahav gia nhập Hải quân Israel