Thông tin doanh nghiệp

PVI Huế đẩy mạnh tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến từng người dân

Quang Thạnh 25/06/2024 - 18:16

Công ty Bảo hiểm PVI Huế (PVI Huế) là một trong ba tổ chức dịch vụ thu Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện tại, PVI Huế đã thực hiện công tác thu tại bảy huyện/thị xã/thành phố gồm: Thành phố Huế, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, huyện Phong Điền và huyện Quảng Điền.

Thông qua các hoạt động này, PVI Huế đã góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Điều này nhằm đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần của Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

ph.jpg
PVI Huế phối hợp với BHXH thị xã Hương Thủy tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT

Kể từ tháng 7/2022 đến 31/12/2023, PVI Huế đã đứng đầu trong công tác thu hộ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong năm 2024, tính đến ngày 31/5/2024, PVI Huế vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với số người tham gia BHYT đạt 193.498 người, đạt 110% so với kế hoạch do BHXH tỉnh giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện đạt 6.001 người, tăng 224 người so với năm 2023. Mặc dù là một tổ chức kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, nhưng khi được ủy quyền làm tổ chức dịch vụ thu, PVI Huế đã đặt nhiệm vụ an sinh xã hội lên hàng đầu và Ban giám đốc luôn sâu sát chỉ đạo thực hiện.

BHYT và BHXH là những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn và nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người ốm, giữa người trẻ với người già, và giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Chính sách này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân.

ph2.jpg
ph3.jpg
PVI Huế tổ chức các buổi tuyên truyền đến từng thôn xóm

Trong bối cảnh hiện nay, hơn 70% người cao tuổi vẫn đang phải tự lao động để kiếm sống hàng ngày. Một phần nhỏ may mắn được hưởng lương hưu hàng tháng nhờ đã tham gia bảo hiểm bắt buộc. Để người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiểu hơn về ý nghĩa của việc tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện, PVI Huế đã phối hợp với các UBND phường/xã, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế và cơ quan Bảo hiểm xã hội để tuyên truyền rộng rãi đến từng thôn, xóm, xã.

Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", PVI Huế không quản ngại ngày đêm, lập kế hoạch hàng tuần để vận động từng đối tượng tham gia tái tục BHYT, BHXH tự nguyện. Đội ngũ nhân viên của PVI Huế đã kiên trì, nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia bảo hiểm.

Những nỗ lực không ngừng của PVI Huế đã không chỉ giúp người dân hiểu rõ hơn về các lợi ích của việc tham gia BHYT và BHXH, mà còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và an sinh xã hội. Người dân khi tham gia BHXH và BHYT sẽ được đảm bảo quyền lợi về chăm sóc y tế, giảm bớt gánh nặng tài chính khi gặp rủi ro về sức khỏe, từ đó yên tâm hơn trong cuộc sống hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVI Huế đẩy mạnh tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến từng người dân