PSG nguy to: Neymar có thể bị cấm đá chung kết Champions League

Duy Thái - Thụy Anh| 19/08/2020 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo chủ lực của PSG là Neymar đang có nguy cơ cực lớn sẽ phải ngồi ngoài trong trận chung kết Champions League.

Rạng sáng nay, PSG đã có chiến thắng giòn giã 3-0 trước RB Leipzig để có lần đầu tiên trong lịch sử CLB ghi tên mình vào chơi tại chung kết Champions League. Đây là kết quả được coi là xứng đáng với liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc của  gã nhà giàu thành Paris.

Như vậy, thầy trò HLV Thomas Tuchel chỉ còn cách ngai vàng châu Âu đúng một trận đấu nữa. Do đó, những cái tên như Neymar, Kylian Mbappe, Di Maria được kỳ vọng sẽ giúp PSG hiện thực hóa giấc mộng bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên trong thời khắc sắp sửa bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải, đội chủ sân Công viên các hoàng tử lại phải đón nhận một hung tin khi mà Neymar – cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới có thể sẽ phải ngồi ngoài.

PSG nguy to: Neymar có thể bị cấm đá chung kết Champions League

Neymar có thể bị cấm đá chung kết Champions League vì đổi áo với đối thủ.

Theo đó, mọi chuyện bắt đầu từ ngay sau khi trận đấu giữa PSG và Leipzig kết thúc. Neymar đã có hành động đổi áo với Marcel Halstenberg. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trận đấu không diễn ra vào đúng thời điểm căng thẳng của dịch bệnh COVID-19. Trước đó, UEFA từng đưa ra quy định nghiêm cấm các cầu thủ không nên tự ý trao đổi áo cho nhau.

Luật ghi rõ: "Các cầu thủ được đề xuất không được trao đổi áo với nhau." Ai vi phạm có thể bị treo giò 1 trận và tự cách ly trong vòng 12 ngày".

Tuy nhiên, điều luật này chỉ do UEFA khuyến khích các cầu thủ, chứ đây không phải quy định bắt buộc tất cả làm theo. Điều đó đồng nghĩa bên UEFA cần xem xét quyết định treo giò Neymar liệu có hợp lý hay không.

Trong trường hợp UEFA nặng tay, Neymar hoàn toàn có thể sẽ phải ngồi ngoài để theo dõi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử CLB. Nếu điều này xảy ra, hẳn sẽ là một tổn thất vô cùng lớn đối với nhà ĐKVĐ của Ligue 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG nguy to: Neymar có thể bị cấm đá chung kết Champions League