PSG đối đầu Chelsea: Sự ngang cơ của hai “gã nhà giàu”

M.N| 16/02/2016 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (17/2), loạt trận thứ nhất vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra với trận đấu hứa hẹn nhiều gay cấn giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ là PSG và Chelsea.

Hai mùa Champions League gần đây nhất, Chelsea và PSG đều đối đầu nhau. Ở mùa giải đầu tiên (2013-14), Chelsea đã loại PSG ở vòng tứ kết. Một năm sau, tình thế đã thay đổi khi PSG loại Chelsea trong tình thế kém người do tiền đạo Ibrahimovic bị đuổi sớm trong trận lượt về tại vòng 16. Trên thực tế hai đội bóng nhà giàu của Anh và Pháp đã thi đấu ngang cơ và chỉ loại nhau bằng luật bàn thắng sân khách.

PSG đối đầu Chelsea: Sự ngang cơ của hai “gã nhà giàu”

Cuộc chạm trán mùa 3 giữa Chelsea và PSG tại Champions League hứa hẹn nhiều gay cấn

Ở thời điểm hiện tại, PSG dưới sự dẫn dắt của HLV Laurent Blanc vẫn là một ông lớn của bóng đá Pháp. Ngược lại, Chelsea sau thời gian sa sút đầu mùa giải dưới triều đại của Mourinho đang phục hồi trở lại và có 11 trận bất bại dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink. Nhưng đó là tại Giải ngoại hạng Anh, còn tại Champions League, Chelsea vẫn luôn thi đấu khá ấn ngay cả khi những mâu thuẫn dưới thời Mourinho lên đến đỉnh điểm. Hiện tại, Chelsea dường như đã trở lại là một thể thống nhất và sẵn sàng tìm lại vinh quang.

Tuy nhiên, trước cuộc chám trán được dự báo là nảy lửa vào rạng sáng mai, Chelsea đang gặp khó khăn khi thiếu vắng một số trụ cột quan trọng như John Terry, Falcao, Zouma do chấn thương. Việc thiếu vắng trung vệ kỳ cựu Terry cũng như Zouma làm cho hàng thủ của The Blue trở nên mong manh.

Nói về điều này, HLV Guus Hiddink thừa nhận: “Việc Terry vắng mặt ảnh hưởng khá nhiều đến Chelsea bởi cậu ấy là một cầu thủ quan trọng trên sân cỏ và là thủ lĩnh tinh thần của cả đội”. Nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cũng cho rằng Chelsea vẫn có khả năng giành chiến thắng ở cuộc đối đầu với PSG nhờ vào những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến mà ông đang có trong tay. “Bắt đầu từ bây giờ, chúng tôi sẽ sẵn sàng đối đầu với những đội bóng có chất lượng hàng đầu châu lục để giành chiến thắng. Chúng tôi hoàn toàn có khả năng làm tốt trong các cuộc cạnh tranh này”, Guus Hiddink khẳng định.

Ở chiều ngược lại, PSG được đánh giá cao hơn Chelsea nhưng thực tế gã nhà giàu nước Pháp lại không được rèn luyện khi một mình một sân tại Ligue 1. Một phần nguyên nhân là do PSG mùa này đang sở hữu bộ ba tấn công sắc bén gồm Di Maria,  Ibrahimovic và Cavani. Chính Di Maria sau khi rời M.U đã trở thành vua kiến tạo tại Ligue 1 với 10 đường chuyền thành bàn.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Laurent Blanc nói: “Chúng tôi sẽ phải áp đặt lối chơi đối với Chelsea. Chúng tôi đã gặp Chelsea hai lần, họ đánh bại chúng tôi một lần và chúng tôi loại họ một lần nên rõ ràng hai đội ngang cơ nhau. HLV của họ rất có kinh nghiệm và đang tìm kiếm cơ hội tích cực cho đội bóng tại Champions League. Nhưng PSG có khả năng để giành chiến thắng".

Rõ ràng sự bất bại của Chelsea hiện tại sẽ là thử thách cho bộ ba hàng công của PSG trên sân Công viên các Hoàng tử vào lúc 2h45 rạng sáng mai (17/2). Và nếu không cẩn thận, PSG sẽ dính đòn đau từ The Blues khi HLV Guus Hiddink đang cho các học trò sử dụng lối chơi rình rập rất hiệu quả.

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League: 

Ngày, giờCLB-CLB
17/02/16 02:45Benfica - Zenit
17/02/16 02:45Paris SG - Chelsea
18/02/16 02:45Roma - Real Madrid
18/02/16 02:45AA Gent - Wolfsburg
24/02/16 02:45Arsenal - Barcelona
24/02/16 02:45Juventus - Bayern Munich
25/02/16 02:45Dinamo Kiev - Man City
25/02/16 02:45PSV - Atletico Madrid

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG đối đầu Chelsea: Sự ngang cơ của hai “gã nhà giàu”