Premier League: Quy tụ các anh tài

Sơn Triệu| 15/07/2016 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải Ngoại Hạng Anh có sức hút ngày càng “khủng khiếp” với các nhà cầm quân tài năng. Với nhiều trường phái, triết lý bóng đá khác nhau hứa hẹn mùa 2016/17 sẽ rất đáng chờ đợi.

HLVMourinho được coi là thuyền trưởng có cá tính cũng như bề dày thành tích. Triết lý phòng ngự chờ cơ hội phản công được ông áp dụng hiệu quả. Câu nói nổi tiếng nhất của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha: “Để chiến thắng trước tiên phải không thua”. Man Utd sẽ trở nên đáng gờm hơn khi kết duyên theo kiểu “ta cần có nhau” với Mourinho.

Premier League: Quy tụ các anh tài

Jurgen Klopp đã “thổi” luồng sinh khí mới vào Liverpool. (Ảnh: Getty)

Pep Guardiola từng dẫn dắt Barca trở thành thế lực số một của bóng đá thế giới cấp CLB. Ở Camp Nou, ông có tất cả những “gia vị” cần thiết để tạo nên “tuyệt phẩm” xứ Catalan. Giờ đây ông đến dẫn dắt Man City với tham vọng đưa nửa xanh thành Manchester trở nên hùng mạnh trong tương lai không xa. Triết lý bóng đá chủ yếu của chiến lược gia Tây Ban Nha là tấn công đẹp mắt.

Một trong những thế lực khác không thể không nhắc tới là giáo sư Arsene Wenger. Một người Pháp lịch lãm với nhiều “chiến tích” đủ để “ra oai” ở Ngoại Hạng. Arsenal đang tích cực “đi chợ” chuẩn bị cho mùa giải mới, với những bức xúc của cổ động viên hy vọng Wenger sẽ đưa pháo thủ trở thành một đội bóng tốt hơn.

Mùa 2015/16 vừa qua Ngoại Hạng Anh chứng kiến phong cách ăn mừng ấn tượng bên ngoài đường biên của Jurgen Klopp. Cựu thuyền trưởng Dorfmund đã đem luồng sinh khí mới tới sân Anfeild. Hứa hẹn một mùa bóng mới bùng nổ cho đội bóng truyền thống bậc nhất nước Anh. Klopp với triết lý thiên về xu hướng tấn công với sự “lỳ lợm” của cả đội bóng. 

Premier League: Quy tụ các anh tài

Ranieri được kỳ vọng đưa đội bóng Leicester tiếp tục gây bất ngờ. (Ảnh: Getty)

Một cái tên mới góp mặt trên bầu trời Ngoại Hạng là Antonio Conte, người vừa trở về cùng sự xuất sắc của tập thể “cao tuổi” thiên thanh tại Euro. Huấn luyện viên người Ý đã có mặt tại Stamford Bridge để dẫn dắt Chelsea. Màn “đình công” của đội cựu vô địch năm ngoái dẫn đến sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo. Và nhà cầm quân Italy hứa hẹn tiếp nối triết lý “truyền thống” phòng ngự phản công của The Blues. 

Và một trong những nhà cầm quân tài ba nhất tại Premier có thể nhắc tới Claudio Ranieri. Nhà cầm quân vừa cùng Leicester lên ngôi vô địch Premier League một cách “điên rồ”. Huấn luyện viên người Ý được biết đến với “chính sách” hợp lý khoa học áp dụng cho từng cầu thủ. Jamie Vardy nổi bật lên ngày hôm nay phần nhiều là do công lao của thuyền trưởng 64 tuổi. Gừng càng già càng cay, Ranieri biết đâu lại gây nên cơn sốt Leicester thêm một mùa bóng nữa.

Với các nhà cầm quân tài năng hội tụ, Premier League đang trở nên “nóng” dần lên ngay từ khâu chuẩn bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Quy tụ các anh tài