Premier League: Đã đến lúc Conte mơ Chelsea vô địch?

Hà Sơn| 15/12/2016 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay, Chelsea tiếp tục có chiến thắng thứ 10 liên tiếp tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Liệu đã đến lúc HLV Conte và các học trò mơ tới chức vô địch?

Vẫn một chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Sunderland bằng bàn thắng do công của Fabregas. Không quá ồn ào nhưng HLV Conte tiếp tục bỏ túi 3 điểm để có được con số 40 điểm trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu. Một con số đểm ấn tượng đủ để cổ động viên The Blues mơ tới chức vô địch.

Premier League: Đã đến lúc Conte mơ Chelsea vô địch?

Các cầu thủ Chelsea đang thi đấu ấn tượng tại Premier League

Mùa trước Chelsea với tư cách là nhà đương kim vô địch nhưng họ chỉ cán đích ở vị trí giữa bảng. Nhà cầm quân Jose Mourinho đã phải ra đi vì chuỗi trận đáng thất vọng. Vị trí giữa bảng “an toàn” năm ngoái giúp Chelsea không tổn hao sức lực ở mùa giải năm nay.

Bởi các vị trí top đầu trên bảng xếp hạng sẽ phải tham dự đấu trường châu lục, nếu như đội bóng đó không thể cân bằng sẽ rất nguy hiểm. Man City, Arsenal, Liverpool đều cho thấy dấu hiệu “hụt hơi” tại Premier League khi sức lực bị phân tán do phải tham dự nhiều đấu trường.

Trong khi đó, Chelsea của HLV Conte có khởi đầu ấn tượng kể từ đầu mùa với các chiến thắng ngọt ngào trước Man Utd, Man City và “hủy diệt” Everton tới 5 bàn. Nhưng trong hai vòng đấu gần đây The Blues chỉ cần thắng tối thiểu với cách biệt một bàn. Đó có thể là do toan tính giữ sức của chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Italy.

Trên thực tế để có thể lên ngôi vô địch Chelsea cần khoảng 80 điểm, nhưng hiện nay chưa hết giai đoạn lượt đi họ đã có được một nửa số điểm cần thiết. Đương nhiên, càng về sau sự khốc liệt về cạnh tranh tới ngôi vương sẽ càng được đẩy lên cao.

Nhưng với 6 điểm hơn nhóm bám đuổi phía sau bao gồm Liverpool, Arsenal thầy trò HLV Conte đã bắt đầu nghĩ tới chức vô địch Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Đã đến lúc Conte mơ Chelsea vô địch?