Premier League 19/3: Arsenal giành 3 điểm; Leicester đến gần ngôi vương

Mạnh Nguyễn| 20/03/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả Arsenal và Leicester đều giành được phần thắng ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua (19/3). Trong khi Pháo thủ vẫn nuôi hy vọng vô địch thì Leicester City đã tiến đến rất gần ngôi vương.

Arsenal bước vào trận đấu với Everton trong nỗi buồn bị Barca đá khỏi Champions League và trở thành cựu vương tại FA Cup. Premier League là cơ hội duy nhất để Arsenal có được danh hiệu ở mùa giải 2015/16.

Không muốn mất đi cơ hội nên dù thi đấu trên sân Goodison Park của Everton, Arsenal vẫn tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay từ phút thứ 7, từ đường chuyền của Sanchez, Danny Welbeck phá bẫy việt vị thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Joel, đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số sớm cho Arsenal.

Premier League 19/3: Arsenal giành 3 điểm; Leicester đến gần ngôi vương

Arsenal có được ba điểm sau trận thắng trước Everton

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, Everton vùng lên đáp trả. Tuy nhiên hàng công của Arsenal đã không làm khó được thủ môn Ospina. Không những thế, việc mải mê tấn công khiến đội chủ nhà phải nhận đòn phản công của Arsenal. Phút 42,  Alex Iwobi cầm bóng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho đội nhà. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với việc có thêm ba điểm ở vòng 31, Arsenal lại tiếp tục nuôi hy vọng vô địch, tuy nhiên HLV Wenger cũng nói rằng cũng phải chờ các đội bóng khác sảy chân thì Pháo thủ mới có cơ hội. Nhưng niềm vui chiến thắng của Arsenal đã không trọn vẹn khi tiền vệ Mesut Ozil dính chấn thương mắt cá sau pha va chạm với John Stones và phải tập tễnh rời sân rời sân ở phút 74. Hôm nay, Ozil sẽ kiểm tra để biết chính xác chấn thương, nhưng theo dự đoán ban đầu, chấn thương của cầu thủ người Đức không hề nhẹ.  

Premier League 19/3: Arsenal giành 3 điểm; Leicester đến gần ngôi vương

HLV Ranieri tin Leicester City đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League

Mong muốn đội bóng khác sảy chân của HLV Wenger đã không thành hiện thực khi ở trận đấu muộn hơn, Leicester City đã có được chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Crystal Palace. Người mang về bàn thắng duy nhất cho “Bầy cáo” là tiền vệ Riyad Mahrez ở phút 34, còn Jamie Vardy là người kiến tạo. Với chiến thắng này, Leicester City vẫn xây chắc ngôi đầu và bỏ xa hai đội xếp sau là Tottenham và Arsenal 8 điểm và 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Sau trận đấu ở vòng 31, lần đầu tiên HLV Ranieri của Leicester City đã nhắc đến khả năng vô địch của đội bóng: “Leicester đang nắm mọi thứ trong tay để lên ngôi vô địch mùa này. Nhưng chúng tôi còn 7 trận phía trước và phải vượt qua. Leicester City sẽ nỗ lưc chiến đấu và không thể trông chờ vào người khác”.

Premier League 19/3: Arsenal giành 3 điểm; Leicester đến gần ngôi vương

Chelsea cầm hòa West Ham bằng bàn thắng gây tranh cãi

*Một tên tuổi khác của bóng đá Anh là Chelsea đã cầm hòa West Ham 2-2. Dù thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea lại để đội khách vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền vệ Manuel Lanzini ở phút 17. Đến phút 45+3, Chelsea gỡ hòa 1-1 sau cú sút phạt trực tiếp cách khung thành West Ham khoảng 25m của Fabregas.

Sang hiệp hai, kịch bản giống hiệp một lại diễn ra khi West Ham vượt lên dẫn trước. Phút 60, từ đường chuyền thông minh của Dimitri Payet, tiền đạo vào thay người Andy Carroll đánh bại thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Đến cuối trận đấu, tưởng như Chelsea sẽ phải trắng tay trên sân nhà thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 88, Loftus-Cheek bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài  Madley cho Chelsea được hưởng quả phạt đền bất chấp sự phản đối của các cầu thủ West Ham. Thực tế pha quay chậm lại cho thấy hậu vệ Antonio (West Ham) chưa chạm vào Loftus-Cheek và cầu thủ này tự ngã. Trên chấm 11m, Fabregas sút phạt thành công, gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Kết quả các trận đấu tại Premier League 19/3:

Eveton – Arsenal 0-2

Chelsea – West Ham 2-2

Crystal Palace – Leicester City 0-1

Watford – Stoke City 1-2

West Brom – Norwich City 0-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League 19/3: Arsenal giành 3 điểm; Leicester đến gần ngôi vương