Prandelli và vấn đề Balotelli: Cẩn thận mang họa!

24/06/2012 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mario Balotelli là một tiền đạo có khả năng gây đột biến rất cao, nhưng trước các hậu vệ giàu kinh nghiệm và cũng không kém độ quái của ĐT Anh, nếu trọng dụng ngôi sao của Man City, HLV Prandelli có thể sẽ phải nhận về những hệ quả tiêu cực.

Sau trận thắng CH Ireland 2-0 ở lượt cuối vòng bảng, Mario Balotelli lại một lần nữa khiến cho nội bộ Italia được phen xáo xào. Tất cả xuất phát từ tình huống ăn mừng bàn thắng ở cuối hiệp 2. Sau khi nhân đôi cách biệt, chân sút của Man City đã lao về phía Ban huấn luyện với vẻ chế giễu và định nói gì đó. May mắn là Leonardo Bonucci đã kịp lấy tay bịt miệng người đồng đội ưa nổi loạn.

Không khó để báo chí tìm ra nguyên nhân vì sao Bonucci bịt miệng Balotelli. Trước trận đấu, đích thân HLV Prandelli đã lên tiếng chỉ trích Balotelli vì hai màn diễn mờ nhạt trước đó. Điều này khiến một kẻ nóng nảy như Balotelli thực sự bức xúc. Thế nên, rất có thể sau khi ghi bàn, anh muốn chạy lại trước mặt Prandelli để hét to lên rằng ông đã sai.

Mối quan hệ thầy trò giữa Prandelli và Balotelli, giờ chắc chắn đang có những rạn nứt khó hàn hắn. Và thật không may là nó lại đến trước thềm trận đại chiến với Anh. Câu hỏi đặt ra là liệu Prandelli có dám mạo hiểm sử dụng cậu học trò ngổ ngáo trước một đội bóng không thiếu những kẻ láu cá?

Prandelli và vấn đề Balotelli: Cẩn thận mang họa!

Bonucci bị miệng Mario Balotelli

Xét về tài năng, Balotelli là một trong số ít những tiền đạo người Italia hiện nay chơi bóng theo phong cách kỹ thuật và có thể tạo ra sự đột biến cao. Và điều này thì có lẽ những cầu thủ trong thành phần ĐT Anh và đặc biệt là những cái tên đang thuộc biên chế Man City hiểu rõ nhất. Mùa vừa qua, Balotelli đã có rất nhiều màn trình diễn chói sáng và khiến người ta phải ngả mũ.

Như nhận xét của James Milner: “Balotelli là một cầu thủ hàng đầu hiện nay. Anh ấy dứt điểm tốt, chơi bóng kỹ thuật và rất khôn khéo. Anh ấy có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Chúng tôi thừa hiểu sự nguy hiểm của Mario. Tuy nhiên, anh ấy là một cầu thủ hai mặt và chúng tôi tin có thể ngăn chặn được anh ấy”. Milner nói đúng. Balotelli tài năng nhưng là cầu thủ hai mặt. Mùa vừa qua, Man City đã không ít lần phải dở khóc dở cười với những scandal chẳng giống ai của cựu ngôi sao Inter Milan. Thậm chí họ còn phải tính tới kế sách bán tháo tiền đạo này đi cho rảnh nợ.

Rất có thể, nếu Prandelli trọng dụng Balotelli, những cầu thủ láu cá và thừa khôn ngoan bên phía ĐT Anh như John Terry, Ashley Cole hay Ashley Young sẽ tìm cách đây ức chế cho tiền đạo này. Biết đâu, trong lúc không thể kiềm chế, Balotelli lại rơi vào bẫy và nhận thẻ đỏ. Như thế thì thật nguy cho Italia. Prandelli đúng là đang rất đau đầu. Dùng không được mà bỏ cũng không xong.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Prandelli và vấn đề Balotelli: Cẩn thận mang họa!