Pogba – Man United: Không còn yêu thì nên rời đi

Duy Thái - Thụy Anh| 19/11/2020 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có lẽ cả Pogba lẫn Man United cần đến một sự giải thoát cho nhau, khi mà cả tâm trí lẫn đôi chân của ngôi sao người Pháp cứ ngày một rời xa thảm cỏ ở Old Trafford.

“Bầu không khí ở trên ĐT quốc gia chẳng khác nào chiếc mày thở đối với tôi. Chúng tôi đã có thật nhiều niềm vui cả khi ở sân tập lẫn khi thi đấu. Những thứ này đã không thể có ở CLB, nơi mà chúng tôi không thể có được niềm vui.

Trên ĐT, mọi thứ là một sự khác biệt hoàn toàn. Chúng tôi gần gũi với nhau như một gia đình vậy. Tất cả các thành viên, dù ai đá chính hay phải ngồi dự bị cũng đều cảm thấy vui vẻ. Những điều như thế là lý do khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng háo hức trong mỗi lần được triệu tập để phục vụ đội tuyển quốc gia.”

Đó là những lời chia sẻ rất thật lòng của Paul Pogba trong quá trình làm nhiệm vụ ở ĐT Pháp.

pogba-235410_197.jpg
Pogba đã có những chia sẻ đầy ẩn ý trong quá trình tập trung ĐTQG Pháp.

Có thể những lời nói này của tiền vệ Man United chẳng khác nào mấy lời nịnh bợ HLV Didier Deschamps. Thế nhưng, nhiều người hẳn cũng nhận ra sự thâm ý trong những lời thổ lộ của tuyển thủ người Pháp.

Pogba nói về việc chỉ tìm thấy niềm vui khi lên tuyển, và những lời nói này chẳng khác nào “cú tát” vào CLB chủ quản của anh là Man United. Pogba đang có những ngày tháng không lấy gì là suôn sẻ ở nơi gọi là Nhà hát của những giấc mơ.

Nhà ĐKVĐ của World Cup 2018 ví bầu không khí trên tuyển Pháp như một chiếc máy thở. Điều này chẳng khác nào nói rằng ở Man United hiện tại chất chứa quá nhiều sự ngột ngạt và áp lực. Pogba thấy được sự gắn kết và thân thiết như một gia đình khi hội quân trên tuyển, còn MU thì không.

Có vẻ như với Pogba hiện tại, việc tập luyện và thi đấu cho Man United chỉ còn là câu chuyện của nghĩa vụ và hợp đồng. Số 6 của sân Old Trafford dường như đang bị kẹt lại ở chính nơi mà anh từng khao khát trở về.

Thế nhưng Pogba nói như thế liệu có công bằng cho Man United không khi mà đội bóng này đã luôn giành cho anh mọi thứ tốt nhất, cưng chiều anh như thể “con cưng” trong nhà?

contract-header-manchester-united-paul-pogba-e1601388006979.jpg
Pogba đang có chuỗi ngày không yên ả ở Man United.

NHM Quỷ đỏ hẳn nhiên sẽ cảm thấy “nóng mặt” trước những lời phát biểu lần này của Pogba. Trong quá khứ, anh từng không ít lần đỏng đảnh, ẩn ý chê bai đội bóng và một mực đòi ra đi. Bởi thế cho nên trong mắt của nhiều CĐV, Pogba chỉ là một gã cầu thủ đáng ghét, thích làm dáng và “đứng núi này trông núi nọ”.

Mùa hè 2016, Man United quyết định dốc hầu bao mang Pogba trở lại Old Trafford từ Juventus. Sau những tháng năm lưu lạc và thành danh ở Italia, tiền vệ người Pháp đem theo niềm hy vọng cực lớn cho công cuộc phục hưng của Quỷ đỏ. Thế nhưng rốt cuộc, ngôi sao 27 chưa bao giờ khiến cho CLB chủ quản của mình “nở mày nở mặt”. Xâu chuỗi lại hơn 4 năm trở lại mái nhà xưa, những gì để lại nơi cầu thủ này chỉ toàn những nỗi thất vọng.

Tất nhiên là không thể phủ nhận rằng đã có những quãng thời gian Pogba thực sự thăng hoa với không ít những trình diễn thượng thặng. Thế nhưng đem so với số tiền kỷ lục của CLB và những niềm tin của đội bóng dành cho anh thì chúng quá ít. Phong độ của Pogba gần như trở thành hình ảnh biểu trưng của chính Man United, phập phù và cực kỳ bất ổn.

Không khó để nhận ra sự kỳ vọng lớn lao mà BLĐ đội bóng này dành cho ngôi sao người Pháp. Các đời HLV đều cố gắng xây dựng lối chơi xung quanh Pogba, coi Pogba như là hạt nhân của đội bóng. Anh được tạo mọi điều để có thể có cảm giác bóng tốt nhất. Từ việc xếp sắp đội hình cho thuận chân Pogba đến mua sắm tân binh để trả anh về lại vị trí sở trường. Thế nhưng đáp lại những sự ưu ái đó, màn trình diễn của cựu sao Juventus vẫn cứ khiến CĐV đội bóng phải chửi thề.

pogba_jijw.jpg
Pogba gây thất vọng quá nhiều với mức giá đắt giá nhất lịch sử CLB.

Sau hơn 4 năm gắn bó trong màu áo của Quỷ đỏ, sự tiến bộ của Pogba gần như chỉ dậm chân tại chỗ dù rằng tài năng của anh là có thừa. Người ta bắt đầu đổ xô vào phân tích, tìm ra những lý do cản bước Pogba tỏa sáng. Không ít nhận định cho rằng Man United đã không biết cách để khai phá hết tiềm năng cực lớn của ngôi sao này. Thế nhưng suy cho cùng, sự phập phù ấy đến từ chính cá nhân Pogba chứ không vì cái gì khác. Một thái độ thi đấu hời hợt nếu như không muốn nói là cợt nhả.

Theo dõi Pogba thi đấu, người ta dễ dàng nhận ra sự thiếu quyết tâm và thái độ thi đấu kiểu “đi dạo” của cầu thủ này. Đủng đỉnh, thiếu hiệu quả và màu mè. Đã không ít lần ngôi sao người Pháp lơ đễnh, mất tập trung rồi chuyền hỏng khiến cho đồng đội phải thừa sống thiếu chết đuổi theo bóng để sửa sai. Những yếu tố bên ngoài sân cỏ, những sự kiện thời trang, lời mời gọi từ Real Madrid khiến cho tâm trí Pogba không hoàn toàn dành cho việc chơi bóng.

Việc BLĐ mang về Bruno Fernandes đã ít nhiều khiến cho Pogba cảm thấy không vui. Sự xuất hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ngay lập tức đổi thay bộ mặt Man United. Quỷ đỏ chơi khởi sắc hơn, ghi bàn nhiều hơn và tấn công có nét hơn. Pogba thì chắc chắn sẽ phải cảm thấy chạnh lòng vì ở Man United hiện tại, anh không còn là số 1, là nguồn cảm hứng không thể thay thế.

0_gettyimages-1281337586.jpg
Đã tới lúc mối lương duyên Pogba - Man United nên được chấm dứt?

Cùng với đó, những chấn thương liên miên cũng khiến cho Pogba phải ngồi ngoài khá nhiều. Vắng Pogba, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc lòng phải tìm những phương án thay thế đủ tốt. Và may thay, chiến lược gia người Na Uy đã lắp ráp thành công bộ đôi Scott McTominay – Fred làm bệ phóng cho Bruno. Pogba trở lại lập tức được Ole điền tên nhưng tiếp tục nhạt nhòa. Ngôi sao người Pháp bị tống lên băng ghế dự bị, trả lại vị trí cho những cầu thủ có thể đẳng cấp không bằng nhưng tinh thần lẫn thái độ thi đấu đều ăn đứt Pogba một bậc.

Pogba chỉ còn giao kèo với MU đến năm 2022, và không có gì ngạc nhiên nếu Quỷ đỏ rao bán tiền vệ 27 tuổi khỏi Old Trafford ở phiên chợ tháng Giêng 2021 nhằm tránh mất giá. Đã không ít lần Pogba đòi tới Real, thổ lộ tình yêu với Real và Man United phải cuống cuồng níu giữ. Thế nhưng có vẻ như giờ đây, thay vì nỗ lực gia hạn với anh để hy vọng vào một sự trở lại hão huyền, Man United sẽ mạnh tay để tống khứ anh khỏi Old Trafford. Sự ra đi của Pogba là lối thoát tốt nhất cho Quỷ đỏ nói chung và cá nhân tuyển thủ Pháp nói riêng. Rời MU, Pogba có thể thỏa chí trở lại Juventus, hay sang La Liga thi đấu cho Real như không ít lần ngôi sao này khao khát.

Pogba chẳng mặn mà việc ở lại, MU cũng chẳng cần tha thiết giữ nữa, bởi trước giờ ở Old Trafford, Pogba chưa bao giờ là cái tên không thể thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pogba – Man United: Không còn yêu thì nên rời đi