Platini cảnh báo Juventus: Champions League không phải Serie A

09/05/2012 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã lên tiếng cảnh báo Juventus rằng việc tìm lại vị thế ở đấu trường châu lục sẽ khó khăn hơn nhiều so với ở Serie A.

Người Juventus đang nâng nâng với men say chiến thắng khi lần đầu tiên sau thảm họa Calciopoli năm 2006, “Lão bà” mới bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Ý. Đáng nói hơn, chức vô địch Serie A lần thứ 28 đến với Juve bằng sự chiến đấu không mệt mỏi của thầy trò Conte trong suốt cả mùa giải và Juve cũng chính là đội vô địch duy nhất bất bại ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Platini cảnh báo Juventus: Champions League không phải Serie A

Còn quá sớm để khẳng định Juve sẽ làm nên chuyện ở Champions League

Nhiều Juventini tin rằng Scudetto năm 2012 sẽ mở ra một thời kỳ vàng son mới cho “Ngựa vằn thành Turin”. Cũng bắt đầu từ mùa giải sang năm, Juve chính thức trở lại đấu trường Champions League với một tư cách mới - nhà ĐKVĐ Serie A.

Tuy nhiên, khi mà những người yêu mến đội bóng sọc đen trắng còn đang mơ về một tương lai tươi sáng thì chủ tịch UEFA Michel Platini đã ngay lập tức dội vào họ một gáo nước lạnh. Theo người đứng đầu và cũng là cựu cầu thủ của Juve (Platini khoác áo Juve từ năm 1982 – 1987), vô địch Serie A là một phần thưởng xứng đáng giành cho thầy trò HLV Conte nhưng việc tìm lại vị thế ở đấu trường Champions League sẽ khó khăn hơn nhiều.

“Với tư cách là một cầu thủ đã từng khoác áo Juve, tôi rất vui mừng trước thành tích mà đội bóng đá đạt được và tôi xin chúc mừng cho những người đã làm nên thành công của Juve ngày hôm nay”. Platini phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chiến thắng ở Serie A khác xa so với tại đấu trường châu lục. Tôi không cho rằng Juve có thể ngay lập thức trở lại vị thế ông lớn ở Champions League. Đội bóng của Conte vẫn cần thêm thời gian để có thể đạt tới đẳng cấp như Juve trước đây”. Vẫn lời vị chủ tịch UEFA.

Có thể những lời phát biểu của người đứng đầu bóng đá châu Âu không nhận được sự đồng tình của những CĐV Juve. Tuy nhiên, nết xét một cách tổng thể, những nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở.

Sở dĩ “Lão bà” có thể vô địch Serie A mùa này một phần nguyên nhân là do những đối thủ trực tiếp như Inter, Milan, Roma tự suy yếu. Thêm vào đó, đội hình của Juve hiện tại cũng không có nhiều những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ngoài Pirlo hay Buffon đã luống tuổi, hầu hết những cái tên còn lại trong đội hình nhà tân vô địch Serie A đều chỉ ở mức trung bình hoặc trung bình khá.

Với một lực lượng như vậy, sẽ rất khó để cạnh tranh ở đấu trường vốn nổi tiếng khắc nghiệt như Champions League. Và nếu như thầy trò HLV Conte thất bại ở sân chơi châu lục thì cũng chẳng phải là một điều gì đó quá bất ngờ.

Hoàng Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Platini cảnh báo Juventus: Champions League không phải Serie A