Phú Yên phát hiện thêm 46 người dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 01/07/2021 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phú Yên phát hiện thêm 46 ca mắc Covid-19 mới, có một số ca liên quan đến chợ Màng Màng và hiện có một bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng.

Ngày 1/7, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, từ 17h ngày 30/6 đến 8h sáng 1/7, kết quả xét nghiệm các ca nghi mắc xác định có 46 ca mắc Covid-19 tại tỉnh này.

46 ca này đang chờ Bộ Y tế công bố, được xem như nghi nhiễm.

xn.jpeg
Nhân viên bán hàng thiết yếu siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, Phú Yên được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh: TTXVN)

Như vậy kể từ ngày phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên (23/6), đến nay tỉnh Phú Yên đã có 150 ca mắc dịch bệnh này và sáng 1/7 có số ca mắc được ghi nhận cao nhất trong một ngày từ trước đến nay. Những người này chủ yếu vẫn liên quan đến hoạt động mua bán ở chợ Màng Màng (thôn Phú Vang, xã Bình Kiến).

Theo bà Ngọc, ngành y tế đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay, một số bệnh nhân đang điều trị có nhiều bệnh nền nên diễn biến nặng. Bệnh nhân 14125 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên phải thở máy và lọc máu.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên tiếp tục rà soát những trường hợp liên quan đến người dương tính với SARS-CoV-2 để thực hiện xét nghiệm sàng lọc, cách ly y tế theo quy định. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 đối với những người buôn bán tại các chợ truyền thống và hệ thống siêu thị.

Hiện, Phú Yên đã dừng hoạt động chợ TP Tuy Hòa, lớn nhất tỉnh cùng các chợ do xã, phường quản lý. Toàn tỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 27/6 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên phát hiện thêm 46 người dương tính SARS-CoV-2