Phụ nữ và "của để dành"

Tuyết Nhung| 01/06/2016 12:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ nữ sẽ có gì sau cuộc hôn nhân? Đã bao giờ bạn tự hỏi câu đó. Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ khi kết hôn là họ đã hy sinh rất nhiều thứ và họ chấp nhận cuộc sống đó. Nhưng giờ đã là thế kỉ của những người phụ nữ hiện đại rồi hãy nghĩ khác chút nhé!

Nhiều người cho rằng phụ nữ đi lấy chồng là đã hy sinh rất nhiều thứ: sắc đẹp, tuổi xuân và tự do. Và để đến một ngày cuộc hôn nhân không như ý muốn, giật mình nhìn lại người phụ nữ vẫn luôn chịu thiệt nhất. Liệu như vậy có xứng đáng?

Thời đại ngày nay đã khác xưa rất nhiều, phụ nữ chúng ta đâu chỉ có suốt ngày quanh quẩn trong nhà bếp với bốn bức tường, ngập đầu với những công việc không tên. Ngày nay ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ người phụ nữ cũng phải bươn chải ngoài đời để làm việc, kiếm sống. Vậy chẳng có cớ gì mà phải chịu những áp đặt của người khác để rồi ân hận khi nhìn lại.

Phụ nữ và

Một khái niệm nữa mà người phụ nữ hiện đại cần quan tâm tới đó chính là "của để dành". Bạn sẽ có gì, sẽ còn lại gì nếu cuộc sống hôn nhân không may đổ vỡ. Thậm chí khi nó vẫn hạnh phúc thì bạn có là người hạnh phúc thực sự?

Sắc đẹp luôn là ưu tiên số 1

Không ai nói người phụ nữ có gia đình, nuôi con là không được đẹp. Mọi quan điểm và quyết định là từ bạn. Một người phụ nữ đẹp họ có quyền và có nhiều ưu thế hơn trong mọi lĩnh vực. Như vậy tại sao ta không tự làm đẹp và trân trọng tuổi thanh xuân. Vẫn luôn là người vợ hiền, con thảo, mẹ đảm với những bữa cơm tươm tất, nhà cửa sạch sẽ, nhưng đừng quên khoảng thời gian làm đẹp cho chính bản thân. Bởi sắc đẹp là những thứ có thể mất đi nếu bạn không biết cách chăm chút. Chính vì vậy hãy quan tâm vào của để dành này với ưu tiên số 1.

Nuôi dạy con tốt

Con cái luôn được cho là của để dành của bố mẹ. Hãy tập trung giáo dục, rèn luyện con của bạn thành những đứa trẻ ngoan để khi lớn lên chúng sẽ là người có ích cho xã hội và cho chính bạn. Nuôi dạy con tốt cũng là cách tạo dựng cho mình một tương lai ổn định và tươi sáng. Đừng nghĩ rằng chúng mãi là đứa trẻ và bạn có thể nói hay mắng chúng bất cứ điều gì. Chúng rồi sẽ lớn, sẽ có gia đình riêng và chúng sẽ đối xử với bạn như thế nào là phụ thuộc vào cách dạy của bạn ngay lúc này.

Những món đồ yêu thích

Ai cũng có niềm đam mê và sở thích riêng. Nếu bạn thích túi xách hãy mạnh dạn mua chúng. Ví dụ có người thích túi xách, mũ, giày thời trang... hãy nuôi dưỡng niềm đam mê đó. Bởi niềm đam mê là thứ luôn khiến cho con người ta cảm thấy sống có ích nhất. Miễn sao đừng quá sa đà và trở thành nô lệ của những món đồ.

Phụ nữ và

Những tài sản cơ bản

Tài sản là một khái niệm rất rộng, có thể hiểu là tài sản cố định và không cố định. Tóm lại một người phụ nữ phải luôn chuẩn bị và tích lũy những thứ tài sản cơ bản. Một ngôi nhà không cần to nhưng đủ để bạn có thể dưỡng bệnh khi về già. Một nguồn tài chính không cần nhiều nhưng phải đủ để bạn trang trải thuốc mem khi ốm đau.

Vì cuộc sống không thể nói trước được điều gì, ngay cả khi gia đình bạn đang rất hạnh phúc nhưng với một biến cố nhỏ tất cả mọi thứ sẽ sang một ngã rẽ khác.

Như vậy với người phụ nữ hiện đại ngoài thiên chức lo lắng vun vén cho gia đình người phụ nữ cũng nên chuẩn bị cho mình một hành trang đủ vững vàng để có thể đi tiếp trong mọi hoàn cảnh. Hãy chủ động nắm lấy cuộc sống của mình chứ đừng để giống cánh bèo trôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ và "của để dành"