Giao thông

Phú Lương (Thái Nguyên): Khảo sát lắp đặt đèn tín hiệu nhằm đảm bảo ATGT

Anh Đức 22/03/2024 - 19:29

Vừa qua, UBND huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã tiến hành khảo sát các vị trí dự kiến lắp đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, nhằm nâng cao an toàn cho người tham gia giao thông. Đoàn khảo sát gồm đại diện Sở Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên.

Qua khảo sát chi tiết trên trục Quốc lộ 3, đoàn đã xác định một số vị trí cần thiết để lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Các điểm giao nhau với đường tỉnh và đường huyện, nơi mật độ giao thông khá cao như Cổng Trường THPT Phú Lương, ngã ba đường rẽ Trường Tiểu học và THCS thị trấn Đu, ngã ba giao với ĐT.263, ngã ba giao với tuyến đường Đu - Khe Mát, ngã ba đường Giang Tiên - Vô Tranh, và ngã ba Bờ Đậu, sẽ được trang bị 16 cột đèn tín hiệu giao thông.

Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí này được coi là cần thiết để cảnh báo cho người dân khi tham gia giao thông. Nhằm góp phần hạn chế thấp nhất các vụ va chạm và tai nạn giao thông, đồng thời khuyến nghị các tài xế giảm tốc độ và tăng cường quan sát khi đi qua các vị trí giao nhau.

anh-1(1).jpg
Khảo sát lắp cột đèn giao thông tại ngã ba Bờ Đậu, xã Cổ Lũng, Phú Lương. (Ảnh: baothainguyen.vn).

Sau buổi khảo sát, huyện Phú Lương cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh để hoàn thiện hồ sơ, nhằm tạo ra một môi trường giao thông an toàn, thuận lợi cho cư dân địa phương và những người đi qua khu vực này.

Việc nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông không chỉ là một biện pháp quan trọng để giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Điều này khẳng định mục tiêu của huyện Phú Lương trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Lương (Thái Nguyên): Khảo sát lắp đặt đèn tín hiệu nhằm đảm bảo ATGT