Phụ huynh và học sinh hoang mang trước tin đồn tăng điểm liệt

Xuân Diệp| 24/08/2017 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày qua, trên nhiều diễn đàn của mạng xã hội xuất hiện thông tin sẽ tăng điểm liệt từ 1 điểm lên 3 điểm. Đồng thời, độ khó của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cũng sẽ tăng, khiến nhiều học sinh và lo lắng, hoang mang, mất ăn mất ngủ.

Khi thấy các diễn đàn trên mạng xã hội đăng tin số điểm liệt tăng từ 1 lên ba điểm khiến cho nhiều phụ huynh có con bước vào lớp 12 hoang mang, chị Trần Thị Sang (Can Lộc – Hà Tĩnh) lo lắng chia sẻ: “Mấy ngày này con gái tôi đứng ngồi không yên, học cũng không tập trung khi nó xem trên các diễn đàn được biết thông tin sẽ tăng điểm liệt. Trong khi đó, năm nay có nhiều thí sinh đạt điểm cao cũng trượt đại học nên nó càng lo lắng, hoang mang hơn”.

Phụ huynh và học sinh hoang mang trước tin đồn tăng điểm liệt

Tin đồn tăng điểm liệt khiến không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, hoang mang. Ảnh Hải Nam.

“Thấy con lo lắng như vậy, vợ chồng tôi cũng đứng ngồi không yên bởi cứ những thông tin chưa rõ ràng như thế này đăng lên các diễn đàn khiến cho các con không tập trung được, mặt luôn rầu rĩ, lo lắng”, chị Sang cho biết thêm.

Cùng tâm trạng, chị Trần Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Rút kinh nghiệm từ những thí sinh năm nay nên ngay từ đầu năm nay vợ chồng tôi đã định hướng lại cho con về chọn trường, chọn ngành. Bởi năm nay nhiều thí sinh 29,25 vẫn trượt Y đa khoa hay 30,5 điểm mới đậu vào trường công an nên nếu không định hướng từ bây giờ thì con sẽ rất bỡ ngỡ”.

Bên cạnh đó, chị Lương cũng chia sẻ thêm: “Những thông tin về tăng điểm liệt khiến cho con chúng tôi học cũng không yên. Vì vậy chúng tôi mong muốn nếu Bộ GD-ĐT có điểm đổi mới nào về quy chế thi thì nên công bố sớm để thí sinh có thể biết trước và tập trung ôn tập cũng như định hướng chọn trường cho phù hợp”.

Trước thông tin này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: “Tăng điểm liệt từ 1 lên 3 là tin đồn thiếu căn cứ. Đến thời điểm hiện tại, Bộ GD-ĐT chưa đưa ra bất kỳ phương án nào đối với đề xuất tăng điểm liệt. Việc xây dựng đề thi cũng chưa có phương án cụ thể, quan trọng nhất là việc xây dựng đề thi có tính phân hóa cao. Nếu chốt các phương án, Bộ sẽ thông báo chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Học sinh tuyệt đối không hoang mang trước những tin đồn ngoài luồng không chính thống".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh và học sinh hoang mang trước tin đồn tăng điểm liệt