Phụ huynh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu cách chức những cán bộ không đủ năng lực

Ngô Chuyên| 20/04/2017 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc họp phụ huynh chiều 19/4, giữa đại diện phụ huynh học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark và nhà trường đã đưa ra những thống nhất: không thu phí giữ chỗ, khảo sát lấy ý kiến để học sinh tự mang suất ăn đến trường.

Bỏ phí giữ chỗ, khảo sát ý kiến phụ huynh cho con mang cơm đến trường

Sau khi phụ huynh phản ánh vấn đề trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark thu phí giữ chỗ, thực phẩm không đảm bảo an toàn được báo chí và các cơ quan truyền thông vào cuộc, chiều 19/4, cuộc họp đối thoại thẳng thắn giữa nhà trường và phụ huynh được tổ chức ngay tại trường.

Ngay khi bước vào cuộc họp, đại diện nhà trường ông Nguyễn Hoài Bắc - Hiệu trưởng đã phát biểu không thu phí giữ chỗ với học sinh trong năm học 2017-2018, đồng thời cùng thống nhất tìm phương án khác hợp lý để áp dụng cho các năm học tới.

Phụ huynh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu cách chức những cán bộ không đủ năng lực

Hiệu trưởng trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark đối thoại với phụ huynh liên quan đến vấn đề thu phí giữ chỗ và thực phẩm thiếu an toàn. Ảnh Ngô Chuyên.

Tiếp sau vấn đề thu phí giữ chỗ, một số phụ huynh đưa ra ý kiến cho con mình được phép đưa đồ ăn từ nhà đi thay vì ăn đồ ăn ở trường không đảm bảo vệ sinh. Phụ huynh cam kết sẽ chịu hoàn toàn toàn trách nhiệm nếu thực phẩm có vấn đề, ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình.

Tuy nhiên, ông Bắc cho biết vấn đề này đã được đưa ra bàn bạc nhưng có nhiều bất ổn. Ví dụ như: không kiểm soát việc học sinh cho nhau ăn hoặc cơm không đảm bảo do điều kiện thời tiết.

Sau một hồi thảo luận, nhà trường cùng phụ huynh thống nhất sẽ khảo sát ý kiến phụ huynh về phương án cho con mang cơm đến trường. Kết quả sẽ dựa vào đa số ý kiến phụ huynh đồng tình sau đó lên phương án áp dụng dựa trên điều kiện thực tế của nhà trường. Việc lấy phiếu khảo sát sẽ được tiến hành ngày 20/4.

Truy rõ nguồn gốc thực phẩm vào nhà trường

Tại cuộc họp này, phụ huynh và nhà trường đã thẳng thắn đối thoại với nhau về vấn đề nguồn gốc thực phẩm được nhập vào trường. Ông Bắc cho hay: “Bắt đầu từ năm học tới, ngoài việc tiếp tục duy trì mô hình bán trú như hiện tại, học sinh có thể lựa chọn các hình thức ăn hoặc không ăn bán trú sáng và trưa tại trường. Phụ huynh có quyền lựa chọn hình thức bán trú phù hợp cho con”.

Phụ huynh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu cách chức những cán bộ không đủ năng lực

Nhà trường và phụ huynh trực tiếp đối chất những thắc mắc. Ảnh Ngô Chuyên.

Giải trình về vấn đề nguồn thực phẩm cung cấp vào bếp ăn của nhà trường, ông Bắc cho biết: “Từ ngày 20/4, nhà trường sẽ hủy cung cấp thực phẩm từ Metro, vì Metro thực tế không cung cấp đủ lượng hàng chúng tôi cần. Và chúng tôi có đủ các mail mà nhà cung cấp Metro đã gửi cho chúng tôi về việc danh mục mặt hàng chúng tôi gọi không cung cấp đủ”.

Ông Bắc cũng khẳng định, từ ngày 20/4, nếu cơ sở mới chưa cung cấp được thực phẩm thì xe của nhà trường sẽ tự đến các cơ sở như: AONE, Big C hoặc Vinmart để lấy hàng, dẫu phải chịu theo giá bán lẻ.

Tuy nhiên, những phương án đó có vẻ như chưa “vớt” lại được lòng tin mà nhà trường đã đánh mất với phụ huynh. Tại cuộc họp, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi nghi vấn liệu nhà trường có cam kết được như những gì mình đã nói tại cuộc họp không? Hay chỉ là hình thức "đánh trống bỏ dùi"?

“Chúng tôi nộp tiền cho trường để phục vụ ăn uống cho con, không có thời gian để ngày nào cũng đến canh xem trường nhập thức ăn của ai. Lần nào kiểm tra cũng thấy nhà cung cấp không đúng như cam kết. Phải chăng trường thiếu tôn trọng phụ huynh?”, đó là chất vấn của chị Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh.

Phụ huynh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu cách chức những cán bộ không đủ năng lực

Rất nhiều phụ huynh đã đến từ sớm để tham dự buổi họp phụ huynh. Ảnh Ngô Chuyên.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng có ý kiến nếu đội ngũ quản lý của trường không kiểm soát được thực phẩm nhập vào trường thì không nên làm việc tại trường nữa.

Trước những chất vấn, ý kiến của phụ huynh, ông Bắc đề nghị những phụ huynh có kinh nghiệm trong Ban đại diện phụ huynh sẽ thành lập ra một ban quản lý bán trú. “Ban quản lý này sẽ cùng với nhà trường đứng ra giám sát việc nhập thực phẩm hằng ngày cho học sinh”, ông Bắc đề nghị.

Ngoài ra, theo như phát biểu của đại diện trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark, bắt đầu ngày hôm nay 20/4, nhà trường đã liên lạc với 3 nhà cung cấp thức ăn thuộc loại 5 sao và những nhà cung cấp thức ăn này theo đánh giá của cá nhân ông Bắc là vượt qua sự kỳ vọng của cha mẹ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đã mất lòng tin vẫn không an tâm với những lời hứa, những phương án mà trường đưa ra.

Liệu trường có thực hiện như đã cam kết cũng như những gì đại diện nhà trường nói tại cuộc họp không? Nhà trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark có lấy lại được lòng tin của phụ huynh, học sinh không? Câu trả lời theo như nhiều phụ huynh chia sẻ là "rất khó".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu cách chức những cán bộ không đủ năng lực