Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu "tuồn" vào Trường tiểu học Chu Văn An

Thảo Nguyên| 04/04/2019 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

35 kg thịt gà đông lạnh, bốc mùi ôi thiu “tuồn” vào trường tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị phụ huynh phát hiện và yêu cầu đổi.

Ông Hoàng Nhật Minh - Đại diện ban phụ huynh Trường tiểu học Chu Văn An cho biết, từ ngày 20/3 trường tăng cường kiểm tra nguồn thực phẩm cung cấp trong ngày vào 6h sáng. Sau khoảng 2 tuần duy trì chế độ kiểm tra, đã phát hiện thịt gà có dấu hiệu ôi thiu.

Theo đó, 6h ngày 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi, ôi thiu và báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An đã yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số thịt gà bị hỏng. Đến 8h15 phút cùng ngày, nhà cung cấp đã đổi lại đúng 35 kg thịt gà khác.

Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu

Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào Trường tiểu học Chu Văn An ngày 3/4

Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt. Trường có số lượng suất ăn bán trú hàng ngày lên tới 1.700-2.000 suất, tùy từng ngày do học sinh học luân phiên. Lượng thực phẩm được Công ty An Việt cung cấp cho nhà trường hàng ngày vào khoảng 30 triệu đồng/ngày.

Theo ông Minh, tuy nói là “kiểm tra” các thành viên trong đoàn cũng chỉ kiểm tra bằng cảm quan, nhìn hoặc ngửi xem thực phẩm có mùi lạ hay không, chứ không hề có thiết bị, máy móc gì. 

Bên cạnh đó, kể từ khi tham gia giám sát nguồn cung cấp thực phẩm, ngày nào đại diện ban phụ huynh cũng hỏi về vấn đề nguồn gốc, tem mác, xuất xứ của sản phẩm, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có câu trả lời và cũng chưa tổ chức được cuộc gặp 3 bên giữa nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh và đơn vị cung ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu "tuồn" vào Trường tiểu học Chu Văn An