Phụ huynh nói gì về những vết bầm tím của bé gái 4 tuổi ở Bắc Giang?

Đặng Hà| 07/12/2017 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều phụ huynh đã lên tiếng không đồng tình với kết luận bước đầu của cơ quan chức năng về việc bé gái 4 tuổi bị đánh bầm tím khắp người khi học ở trường.

Mới đây, tại Trường mầm non xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa, Bắc Giang), một bé gái 4 tuổi bị đánh bầm tím khắp thân thể. Theo như nhận định bước đầu, cháu L.T. D. bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa bằng đồ chơi của trẻ con trong lớp.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng nhận định đó của cơ quan chức năng không thuyết phục. Và theo nhiều phụ huynh, với sức của một đứa trẻ 4 tuổi khó có khả năng có thể làm ra những vết bầm tím khắp người của cháu L.T. D.

Phụ huynh nói gì về những vết bầm tím của bé gái 4 tuổi ở Bắc Giang?

Trên mạng xã hội, nhiều độc giả cũng không đồng tình với lý do cháu L.T. D. bị bạn đánh.

Không đồng tình với quan điểm cháu bé bị bạn đánh, chị Nguyễn Thi Hoàn (Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi lạnh người khi nhìn những vết thương đó? Tôi tự hỏi liệu với sức một đứa trẻ 4 tuổi có đánh được như thế không? Dẫu không phải con tôi nhưng nhìn những vết bầm tím tôi cảm nhận được bố mẹ cháu bé đau đớn như thế nào”.

“Tôi cũng có con 4 tuổi, nó cũng đánh nhau với chị nó thường xuyên, nhưng những vết thương con trẻ thường chỉ mang tính chất cào cấu, đứa nào có ghê gớm lắm thì dùng răng cắn bạn chứ làm gì mà đủ khả năng đánh đến mức bầm tím khắp người như vậy. Nếu có bầm tím thì cũng chỉ một vài chỗ”, chị Hoàn khẳng định.

Chị Hoàn cũng chia sẻ thêm, nếu trường hợp bé gái này đến lớp bị bạn bạo hành thì cô giáo đứng lớp cần phải chịu trách nhiệm. “Bởi khi cho con đến trường, phụ huynh như chúng tôi đã tin tưởng tuyệt đối vào giáo viên rồi. Chúng tôi muốn con đến để có niềm vui chứ không phải mang trên mình những nỗi sợ hãi khi về nhà”.

“Đây là thời điểm nạn bạo hành trẻ em đang hoành hành nên chúng ta dễ nghĩ ngay đến bé bị bạo hành. Tuy nhiên, tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ, để biết đường ngăn chặn và hạn chế những hành động không đáng có như bé gái 4 tuổi ở Bắc Giang mới đây. Các bậc bố mẹ chúng ta khoan vội kết luận”, đó là chia sẻ của chị Thư (ở Long Biên, Hà Nội).

Phụ huynh nói gì về những vết bầm tím của bé gái 4 tuổi ở Bắc Giang?

Không chỉ một vài vết bầm tím mà vết bầm tím xuất hiện rất nhiều ở trên cơ thể của bé gái 4 tuổi. 

Còn anh Bình An, Thanh Trì – Hà Nội thì nhận định: “Nên có giám định của nhiều bác sĩ và tìm hiểu nguyên nhân từ nhiều phía, đồng thời kết hợp hỏi thêm các bạn trong lớp của con. Bởi 4 tuổi, các con cũng đã biết phần nào rồi và sự việc xảy ra trong lớp thì không nên tìm hiểu một chiều từ cô giáo. Từ kết quả xét nghiệm, từ nhiều nguồn thông tin khi chúng ta đưa ra kết luận cuối cùng sẽ thuyết phục hơn”.

“Còn với ngần ấy vết thương thì nói bạn đánh thì kể cả tôi và nhiều phụ huynh cũng khó tin. Chúng tôi cũng nuôi con, cũng có con học lớp 4 tuổi và các con của mình cũng từng bị bạn đánh, xô ngã. Nhưng với sức lực một học sinh 4 tuổi nếu thực sự mà làm được như thế này thì cần sớm phải ngăn chặn và răn đe sớm để hạn chế những điều đáng tiếc”, anh An nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh nói gì về những vết bầm tím của bé gái 4 tuổi ở Bắc Giang?