Phụ huynh chủ động cho con nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C

Đắc Chuyên| 22/01/2016 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học sinh trên địa bàn TP Hà Nội được nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C.

Phụ huynh chủ động cho con nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C

Dưới 10 độ C học sinh Hà Nội được nghỉ học 

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc, đặc biệt là trường học vùng nông thôn, miền núi về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh.

Công văn nêu rõ, phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết phát sóng lúc 6h15 trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1 để chủ động cho con nghỉ học. Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ, dưới 7 độ C, học sinh THCS được nghỉ học.

Đặc biệt, trong những ngày rét đậm, rét hại các trường học được phép điều chỉnh thời gian sao cho học sinh không phải đến lớp quá sớm. Với những em học sinh đến muộn vì lý do thời tiết được phép vào lớp. 

Sở GD-ĐT chỉ đạo phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng đơn vị trực thuộc chỉ đạo, kiểm tra, sửa chữa kịp thời phòng học, phòng chức năng, bán trú, phòng ăn, đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Không tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi học thể dục ngoài trời. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và không bắt buộc các em mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 23/1, Bắc Bộ bắt đầu bước vào đợt rét đậm, rét hại kéo dài 5 ngày, nhiệt độ vùng đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ, miền núi dưới 5 độ, khu vực núi cao dưới 0 độ C, xuất hiện băng tuyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh chủ động cho con nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C