Tin địa phương

Phổ Yên (Thái Nguyên) tập trung phương án sẵn sàng ứng phó với lũ lụt

Nguyễn Liên - Nguyễn Hoàn 10/09/2024 - 06:18

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lãnh đạo thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đã chỉ đạo triển khai sớm các phương án, tập trung các lực lượng, hỗ trợ nhân dân sẵn sàng ứng phó với lũ lụt. Các lực lượng sẵn sàng ứng cứu, di dời người và tài sản của người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn; đảm bảo không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

picture1.jpg
Đồng chí Bùi Văn Lương - Bí thư thành uỷ Phổ Yên làm việc với các ngành chức năng của thành phố Phổ Yên để triển khai các phương án chủ động ứng phó với thiên tai.

Trước tình hình diễn biến phức tạp về thời tiết và nguy cơ lũ lụt trên diện rộng, ngày 9/9, đồng chí Bùi Văn Lương - Bí thư thành uỷ Phổ Yên đã trực tiếp đến các địa bàn có nguy cơ bị ngập lụt trên địa bàn thành phố Phổ Yên để chỉ đạo các đơn vị, lực lượng khẩn trương triển khai công tác sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, di dời người dân ra khỏi vùng lụt. Các ngành, chính quyền các phường trên địa bàn tập trung lực lượng sẵn sàng ứng phó với lũ lụt 24/24 giờ.

Bí thư Thành uỷ Phổ Yên yêu cầu các lực lượng theo dõi chặt chẽ mực nước sông, báo cáo thường xuyên, liên tục theo giờ, chủ động theo dõi bản tin dự báo thời tiết, diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm “Bốn tại chỗ”.

picture2.jpg
Ông Ngô Văn Do – Bí thư Đảng ủy phường Tân Phú (thành phố Phổ Yên) đến vận động các hộ dân di dời đến nơi an toàn.

Trong đó, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền, tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (loa, đài truyền thanh trên các phương tiện, cụm loa tại các tổ dân phố có nguy cơ ngập), bảo đảm mọi người dân nắm được thông tin về nguy cơ mưa lũ, lũ quét.

Rà soát, bổ sung lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn.

Tổ chức rà soát kỹ các khu dân cư, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ mất an toàn, nhất là các khu có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập sâu; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện kiên quyết di dời dân ra khỏi nơi khu vực nguy hiểm.

Chuẩn bị lực lượng, phân công cụ thể nhiệm vụ kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò, để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn.

picture3.jpg
Người dân được di dời đến nơi an toàn ăn cơm tối ngày 9/9.

Hiện nay, thành phố Phổ Yên đã huy động các lực lượng đến những điểm xung yếu để hỗ trợ và tổ chức di dời người dân ra khỏi những nơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, các lực lượng đang gấp rút tiếp cận những nơi có nhà dân để kiểm tra và khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn bằng các biện pháp hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ Yên (Thái Nguyên) tập trung phương án sẵn sàng ứng phó với lũ lụt