Phó Thủ tướng Nga: Ukraine có thể dùng súng cao su bắn vệ tinh Nga

Minh Thi| 30/03/2016 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, trên Twitter cá nhân, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã gợi ý, Ukraine có thể “dùng súng cao su để bắn vệ tinh Nga” bay qua lãnh thổ nước này.

Phó Thủ tướng Nga: Ukraine có thể dùng súng cao su bắn vệ tinh Nga

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin

Trước đó, theo trang tin tổng hợp chuyên đưa tin về nước Nga bản tiếng Anh,  ngày 28/3, trên trang web của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko xuất hiện kiến ​​nghị “tính lệ phí bay qua lãnh thổ Ukraine đối với các thiết bị vũ trụ Nga trên quỹ đạo”. Đặc biệt, tác giả bản kiến nghị còn đề nghị “bắt giữ tài sản và tiêu diệt như hàng lậu” trong trường hợp bị Moscow từ chối.

Ông Dmitry Rogozin hiện là Phó Thủ tướng phụ trách vấn đề công nghiệp quốc phòng và vũ trụ của chính phủ Nga. Bình luận sáng kiến của các nhà hoạt động chính trị Kiev, ông hài hước châm biếm: “Có lẽ, trong tình hình căng thẳng, súng cao su sẽ gia nhập tiểu đoàn vệ binh quốc gia”.

Để có thể được đưa ra xem xét, yêu cầu trong vòng 90 ngày, bản kiến nghị trên sẽ cần tới sự chấp thuận của 25.000 người . Thế nhưng, hiện mới chỉ có 7 công dân Nga ký vào đề xuất đó, trang tin cho biết thêm.

Trang Twitter của ông Rogozin thường đăng tải những lời bình luận hàm ý mỉa mai phát ngôn của các chính trị gia phương Tây.

Đầu tháng 3/2016, Phó Thủ tướng Nga đã đáp trả tuyên bố của Tư lệnh lực lượng đồng minh NATO ở châu Âu Philip Breedlove, khi Tướng Breedlove cáo buộc trụ sở của Nga đã sử dụng những vũ khí không chính xác ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nga: Ukraine có thể dùng súng cao su bắn vệ tinh Nga